BLOGGER ÐIẾU CÀY BỊ CẤM THĂM NUÔI TRONG DỊP TẾT

@ 19 January 2013 10:45 PM


BLOGGER ÐIẾU CÀY BỊ CẤM THĂM NUÔI TRONG DỊP TẾT

Tin Sài Gòn - Blogger Ðiếu Cày bị cấm thăm nuôi cho đến sau Tết Nguyên Ðán, theo tin từ gia đình. Theo quy định, người thân được phép thăm gặp Ðiếu Cày vào mỗi thứ tư đầu tiên trong tháng, nhưng nhà cầm quyền đã gửi thông báo chính thức cho con trai anh, cấm thăm gặp Ðiếu Cày trong hai kỳ kể từ ngày 7 tháng 1 đến 6 tháng 2, viện dẫn lý do không tuân thủ mệnh lệnh của cán bộ tổ chức thăm gặp. Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai của blogger Ðiếu Cày, nói họ lập ra sẵn một kế hoạch để ngăn chặn không cho thăm nuôi trong dịp Tết này vì mỗi lần thăm gặp dịp Tết, cha của anh đều có một bài viết ra, gửi lời chúc Tết ra cho bạn bè và sẽ được đăng tải lên mạng, và đó là một điều họ rất sợ cho nên dịp Tết này họ quyết tâm làm nên chuyện này.

Anh Dũng cho biết trong lần thăm gặp cha anh gần đây nhất sau phiên phúc thẩm vào ngày 2 tháng giêng, cuộc trò chuyện của hai cha con đã bị cản trở rất nhiều và cán bộ trại giam đã dùng bạo lực khi nội dung thăm hỏi có liên quan đến phiên xử và vụ án, họ đã bẻ tay anh và ngăn chặn không cho nói chuyện với cha mình, chỉ cho hỏi thăm sức khỏe thôi, không được nói đến phiên tòa hay bất kỳ chuyện gì khác.

Người nhà Ðiếu Cày cho biết sẽ có đơn khiếu nại về việc này để bày tỏ sự phản đối chứ không hy vọng được giải quyết. Hai blogger Ðiếu Cày và Tạ Phong Tần bị giữ y án lần lượt là 12 và 10 năm tù trong phiên phúc thẩm hôm 28 tháng 12 về tội tuyên truyền chống nhà nước vì các bài viết thể hiện quan điểm cá nhân kêu gọi dân chủ, chỉ trích các chính sách của nhà nước, phản ảnh bất công xã hội, và chống Trung Cộng xâm lấn Biển Ðông.

Kết quả phiên xử ba blogger đã gây bất bình và thất vọng cho công luận quan tâm, với những lời lên án mạnh mẽ từ giới bảo vệ nhân quyền trên thế giới và cộng đồng quốc tế trong đó có Hoa Kỳ, Châu Âu, và cả Liên hiệp quốc về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}