LẠI CÓ DÒI TRONG PHẨN ĂN CỦA CÔNG NHÂN

@ 21 January 2013 08:16 AM
TIN BẾN TRE - Trưa ngày 15 tháng 1 Phòng ăn của xưởng may Alliance One tọa lạc tại khu kỹ nghệ Giao Long, tỉnh Bến Tre nhốn nháo vì tin dòi bò lổn ngổn trong khay cơm gà bùng nổ vào giữa buổi ăn. Báo Thanh Niên cho biết, phần lớn công nhân lập tức đứng dậy buông đũa, bỏ cơm... trong khi nhiều người khác dùng điện thoại di động chụp ảnh con dòi lớn bằng đầu tăm đang ngọ nguậy trong đĩa cơm. Cũng theo báo Thanh Niên, một người được lệnh của nhà cung cấp định mang khay cơm đi nơi khác nhưng có công nhân chụp được hình làm bằng chứng tố cáo. Alliance Once hiện có 5,000 công nhân, đa số là phụ nữ.

Trong khi đó bà trợ lý giám đốc Alliance One, nói rằng thức ăn không thể có dòi vì đã được nấu chín. Bà này cho rằng dòi xuất hiện trong... dĩa đựng ớt mà người ăn không phát giác kịp thời. Ðây là vụ đình công của công nhân để phản đối nhà cung cấp thức ăn có dòi đầu tiên xảy ra trong năm 2013. Trong năm ngoái, có ít nhất 2 vụ bãi công vì nguyên nhân tương tự.

Khoảng một tháng trước đây, cũng theo báo Thanh Niên, 1,000 công nhân công ty FreeWell cũng đã bãi công để phản đối thức ăn chứa... dòi. Cuộc đình công bùng nổ vào trưa ngày 8 tháng 11, xuất phát từ nhà ăn của công ty FreeWell sau khi có một công nhân nhìn thấy dòi trong món đậu hũ xốt cà chua và trứng gà. Hàng ngàn công nhân FreeWell đồng loạt tham dự cuộc bãi công do đại diện công nhân kêu gọi, để phản đối nhà cung cấp không bảo đảm vệ sinh các món ăn trưa.

Ðại diện công nhân FreeWell cho rằng tình trạng này không phải mới xảy ra lần đầu. Nhiều người nói đã từng nhìn thấy thức ăn có dòi trong một số bữa trưa nhưng không dám nói vì sợ bị đuổi việc. Vụ thứ hai xảy ra tại nhà máy của công ty All Wells Việt Nam tọa lạc tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào trưa ngày 30 tháng 5. Hàng trăm công nhân nhà máy này đã đồng loạt bỏ ăn vì thấy trong dĩa chả cá viên có dòi. Một số công nhân ói mửa tại chỗ khi nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ này. Sự việc này khiến nhà máy phải ngừng hoạt động suốt buổi chiều để nhà cầm quyền tiến hành cuộc điều tra.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}