MỘT TÍN ÐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY SẮP RA TÒA

@ 24 January 2013 08:57 AM


Tin An Giang - Vào thứ tư tuần này, tòa án huyện An Phú, tỉnh An Giang sẽ mở phiên tòa xét xử một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo là ông Bùi Văn Trung 49 tuổi, ngụ tại ấp Phước Hoà, xã Phước Long, huyện An Phú tỉnh An Giang. Ông Trung bị bắt ngày 30 tháng 10 năm ngoái và bị qui chụp tội danh chống người thi hành công vụ. Trước đó, người con của ông tên là Bùi Văn Thâm 26 tuổi cũng bị công an bắt với cùng tội danh vào hôm 26 tháng 7 và bị tuyên án 30 tháng tù, hiện vẫn còn bị giam tại trại tạm giam tỉnh An Giang.

Ông Trung là Tín Ðồ Ðạo Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Tuý. Theo tôn chỉ của Ðạo, ông lập diễn đàn Niệm Phật tại gia nên vẫn thường bị công an quấy nhiễu và ngăn cản quyền tự do hành Ðạo. Trước những hành vi sai trái của công an, ông Trung và con đều cố gắng nhẫn nhịn và phản ứng một cách ôn hòa. Sau một lần bị Công an xông vào nhà cắt điện ngăn cấm không cho niệm Phật, ông Trung vì quá uất ức nên đã lấy xăng đòi tự thiêu. Ðây không phải là lần đầu tiên mà các tín đồ Phật Giaó Hòa Hảo Thuần Tuý bị bách hại chỉ vì hành Ðạo, mà đã có rất nhiều người đã bị bắt vào tù trong thời gian qua.

Ðiều đáng nói là 2 cha con ông Trung cùng vụ án, nhưng cơ quan tố lại chia thành 2 phiên xét xử. Ðược biết bào chữa cho ông Bùi Văn Trung trong phiên tòa sắp tới sẽ là Luật Sư Nguyễn Minh Ðức, đoàn Luật sư thành phố Sài Gòn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}