NGHỆ AN: XÔ XÁT VỚI CÔNG AN, MỘT NGƯỜI TỬ VONG, NGƯỜI DÂN KÉO NHAU MANG DI ẢNH NẠN NHÂN ÐI DỌC ÐƯỜNG PHẢN ÐỐI

@ 24 January 2013 09:03 AM


Tin Nghệ An - Chỉ vì xích mích trong lúc chạy xe ngoài đường, một thiếu úy Công an VC tại Thị xã Thái Hòa tỉnh Nghệ An đã gọi đồng đội đến hành hung một thanh niên khiến cho người này phải vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và tử vong sau 2 ngày. Tin cho biết trưa hôm thứ sáu vừa qua, rất đông người thân của anh Nguyễn Văn Ái 43 tuổi, ngụ tại thị xã Thái Hòa tỉnh Nghệ An, đã kéo đến trụ sở công an Thị xã Thái Hòa yêu cầu làm rõ trách nhiệm những người liên quan và nguyên nhân tử vong của người thân của họ.

Theo lời kể của một nhân chứng cho biết vào khoảng 8 giờ tối ngày thứ tư tuần trước, anh Ái nhờ anh chở về nhà. Hai người về đến đoạn cổng chào Thị xã Thái Hòa thì gặp một đôi nam nữ chở nhau trên xe máy đi phía trước. Thấy họ lái xe lạng quạng, anh Ái buông lời phàn nàn. Không ngờ tên lái xe kia là Thiếu úy Công an thị xã. Tên này đã dừng xe lại đánh anh Ái và gọi điện thoại cho đồng bọn đến và đánh hội đồng khiến anh Ái bị thương quá đưa đến tử vong sau hai ngày điều trị tại bệnh viện Ða khoa Nghệ An.

Sau khi anh Ái chết, người nhà và nhân dân nơi anh Ái sinh sống đã đưa thi thể nạn nhân đến trước trụ sở Công an để đòi công bằng. Bà con hàng xóm của anh cho hay anh Ái là một người hiền lành và chưa gây thù kết oán với ai.

Năm 2012 có 13 người dân, năm 2011 có 9 người dân đã bị công an Cộng sản Việt Nam tra tấn hay đánh đến chết mà phần lớn đều vu cho người ta tự tử. Vụ Công an đánh chết người vào đầu năm nay xảy ra ngày 2 tháng giêng, khi ông Trần Văn Tân 53 tuổi ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã bị công an xã tạm giữ rồi chết với những dấu vết nhục hình trên thân thể nhưng lại không thông báo gì cho gia đình nạn nhân. Ðến khi bị chất vấn thì nói công an nói ông Tân tự tử.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}