NHÀ CẦM QUYỀN ÐÀ NẴNG ÐẢ KÍCH THANH TRA NHÀ NƯỚC

@ 25 January 2013 06:27 AM
Tin Ðà Nẵng - Chủ tịch nhà cầm quyền thành phố Ðà Nẵng hôm qua đã ký một công văn trả lời vụ thanh tra nhà nước cáo buộc các lãnh đạo thành phố này sai phạm làm thất thu 3,434 tỉ đồng tức khoảng 165 triệu đô-la. Công văn này khẳng định Thanh tra nhà nước kết luận gây thất thu ngân sách là không có cơ sở, thiếu tính thuyết phục, và rằng kết luận này làm ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển thành phố Ðà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trước đó thanh tra nhà nước đã điều tra về việc khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và một số dự án đầu tư liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất tại thành phố Ðà Nẵng. Việc làm này của giới lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam, dẫn đầu bởi hai nhân vật là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cựu Bí thư thành ủy Ðà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, nay giữ chức trưởng Ban Nội Chính Trung Ương Ðảng.

Nhiều người cho rằng Nguyễn Tấn Dũng đã ra lệnh cho Thanh tra nhà nước phổ biến bản báo cáo ngay sau khi Nguyễn Bá Thanh được đưa về Hà Nội, nhưng các lãnh tụ của Ðà Nẵng đã tố cáo ngược lại là thanh tra nhà nước có mưu đồ không trong sáng khi tấn công nhà cầm quyền thành phố Ðà Nẵng trong khi những nơi khác gây thất thoát cả chục ngàn tỉ đồng nhưng không ai nói đến. Cuộc chiến giữa hai phe Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Bá Thanh chắc không dừng ở đây. Nguyễn Bá Thanh hơn một tuần lễ trước đe dọa bắt giữ những kẻ làm bậy trong hệ thống ngân hàng và nhắc đến những tai tiếng trong ngành vận tải đường biển, đều là thuộc quyền sinh sát của Nguyễn Tấn Dũng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}