BẮT NGUYÊN TỔNG GIÁM ÐỐC AGRIBANK

@ 27 January 2013 05:18 AM
Tin Hà Nội - Báo chí trong nước hôm nay loan tin cơ quan điều tra Bộ Công an đã tiến hành khởi tố, bắt giam ông Phạm Thanh Tân, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tức Agribank về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả trầm trọng. Ðây là tin được chính tên Bộ trưởng Công an Cộng sản Việt Nam Trần Ðại Quang công bố trong bản báo cáo về phòng chống tham nhũng vào sáng nay. Tên tướng này khoe rằng theo báo cáo của Bộ Công an, việc phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm về kinh tế, tham nhũng đã phát giác và xử 1518 vụ, trong đó ngoài việc khởi tố, bắt giữ Phạm Thanh Tân, cơ quan công an cũng đã khởi tố, bắt giam Ðỗ Quốc Khánh, nguyên Tổng giám đốc công ty cổ phần vận tải dầu khí Falcon về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Phạm Thanh Tân là người từng giữ chức Tổng giám đốc Agribank từ tháng 6 năm 2009 đến tháng 7 năm 2011. Sau đó đương sự bị miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Agribank, cùng với Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Thế Bình. Tuy nhiên dù bị miễn chức nhưng cả hai tên vẫn được giao cho chức Hàm vụ trưởng tại Văn phòng Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, hàng loạt sếp lớn của Agribank tại các chi nhánh cũng bị bắt giam và khởi tố, kể cả giám đốc chi nhánh Agribank Bến Thành cùng 3 cán bộ khác bị bắt tạm giam về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, và nguyên giám đốc chi nhánh Hồng Hà, thuộc ngân hàng Agribank về hành vi lạm quyền trong khi thi hành công vụ. Ngành ngân hàng tại Việt Nam từng được cho là đầy dẫy tham nhũng và lạm quyền, trong những ngày qua đã xảy ra những đấu đá nội bộ giữa Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng, người được cho là đã bao che cho đàn em trong ngành này, với Nguyễn Bá Thanh là người mới được đưa từ Ðà Nẵng ra Hà Nội đã lớn tiếng đe dọa sẽ bắt giữ hàng loạt những kẻ vi phạm trong giới ngân hàng ở Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}