TIỂU THƯƠNG TỐ CÁN BỘ PHƯỜNG ÉP GÓP TIỀN TỪ THIỆN

@ 31 January 2013 03:22 AM
SÀI GÒN - Sáng ngày 24 tháng 1, còn hơn hai tuần nữa đến Tết nguyên đán, một nhóm tiểu thương phường 8, quận Tân Bình, Sài Gòn viết thư tố giác đã bị ép buộc góp tiền ủng hộ người nghèo ăn Tết. Báo Thanh Niên dẫn lời của người đại diện nhóm tiểu thương này tố đã bị ép buộc, chứ không hề tự nguyện. Người này cho biết, cán bộ khu phố đích thân đến từng sạp chợ gọi là vận động các chủ sạp góp tiền ủng hộ người nghèo đón Tết. Ðây là thái độ ép buộc và hăm dọa người dân để lấy tiền rồi cấp biên nhận tiền sơ sài, không ghi ngày, không ghi tên người nhận.

Cũng theo báo Thanh Niên, nhân vật số 2 của nhà cầm quyền phường 8, Tân Bình đã chối phăng việc vận động mỗi tiểu thương đóng góp 1 triệu đồng giúp người nghèo. Ông này đổ hết trách nhiệm cho ban vận động do nhà cầm quyền địa phương lập ra trước đây, và hứa hẹn sẽ chấn chỉnh.

Tuy nhiên, hình như chỉ có tiểu thương phường 8, quận Tân Bình dám phản đối chủ trương nói trên của nhà cầm quyền địa phương. Còn đại đa số người bị ép uổng, phần lớn là giới kinh doanh, đều cắn răng chịu đựng để được yên thân.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}