VỤ NÉM BOM XĂNG CHỐNG CƯỚP ÐẤT TẠI THỦ THIÊM: CÔ TRẦN THỊ NGỌC MUỘI BỊ KẾT ÁN 6 THÁNG TÙ

@ 31 January 2013 08:28 AM


Tin Thủ Thiêm - Tòa án Nhân dân Quận 2 thành phố Sài Gòn ngày hôm qua đã đưa cô Trần Thị Ngọc Muội ra xét xử với hai tội danh cáo buộc: Chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự. Cô Muội bị công an ập đến bắt giam vào ngày 6 tháng 9, sau khi cô này ném 4 quả bom xăng vào công an nhằm giải cứu người mẹ già đang bị lực lượng cưỡng chế đánh đập. Sự kiện cô Trần Thị Ngọc Muội và gia đình chống bọn cướp đất đã bị báo chí trong nước dấu nhẹm, nhưng được tường thuật trên các trang mạng không nằm trong quyền kiểm soát của đảng và nhà nước.

Sau một thời gian dài ngụy tạo hồ sơ, tra tấn, ép cung, chọn nhân chứng giả, ngăn cản luật sư, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam có vẻ như cùng đường, bí lối trước sự cương quyết, gan lỳ đấu tranh của cô Trần Thị Ngọc Muội, cộng với áp lực của dân chúng nên đã phải mang vụ án ra xét xử. Trước ngày phiên tòa diễn ra, một bản án bỏ túi đã được trình cho quận ủy quận 2 xét duyệt. Mọi diễn biến liên quan đến vụ án phải chịu sự chỉ đạo trực tiếp của quận ủy.

Về phiên tòa xét xử cô Trần Thị Ngọc Muội tại Tòa án nhân dân quận 2, người dân không được vào tham dự phiên tòa, trong khi chúng huy động hàng trăm cán bộ đến dự. Thân nhân và những người liên quan phải ngồi ngoài và chịu sự giám sát nghiêm ngặt của an ninh, công an chìm nổi. Khi xét xử, tòa cố tình ngăn cản cô Muội và luật sư trình bày luận cứ bảo vệ theo quy định của pháp luật. Chúng dùng mọi thủ đoạn nhằm hạn chế không cho cô Muội và luật sư tranh luận. Kết quả là cô Trần Thị Ngọc Muội bị tuyên án 6 tháng tù giam.

Ðây là phiên tòa điển hình cho sự dối trá, chà đạp luật pháp, vụ bắt giữ cô Muội nhằm phục vụ cho âm mưu cướp đất của bọn cường hào ác bá tại Thủ Thiêm, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Phường Bình Khánh và viên trưởng công an phường. Tin cho biết sau khi vơ vét tài sản của dân nghèo để làm giàu cho tên Bí thư thành ủy, tên Chủ tịch Phường đã được nâng đỡ đưa lên giữ chức Giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải thành phố Sài Gòn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}