ỦY BAN BẢO VỆ QUYỀN LÀM NGƯỜI VIỆT NAM LÊN TIẾNG VỀ TRƯỜNG HỢP BLOGGER LÊ ANH HÙNG

@ 31 January 2013 08:28 AM
Tin Paris - Lên tiếng về vụ Blogger Lê Anh Hùng bị Công an bắt cóc đưa vào Trại Tâm thần vì lên tiếng chống tham nhũng và biểu tình chống xâm lược Trung Cộng, từ Paris, Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam lên tiếng tố cáo mạnh mẽ việc nhà cầm quyền Hà Nội bắt cóc Blogger Lê Anh Hùng đưa vào Trại Tâm thần có tên Trung tâm Bảo trợ Xã hội 2 tại xã Viên An, Ứng Hòa. Tin cho biết vào lúc 10 giờ 15 sáng thứ năm vừa qua, sáu nhân viên mật vụ đến Công ty của ông Hùng ở Hưng Yên yêu cầu được gặp ông liên quan đến giấy tạm trú tạm vắng, rồi đưa lên xe chở đi mất không cho biết lý do. Một ngày sau mới biết ông Hùng bị đưa về Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 2 ở Ứng Hòa gần Hà Nội, nơi tập trung những người mắc bệnh tâm thần. Một số bạn biết tin đến đây xin thăm ông, nhưng Giám đốc Trung tâm, từ chối và nói mẹ của ông Hùng làm đơn yêu cầu đưa ông vào đây và yêu cầu không ai được tiếp xúc với con bà. Bạn bè thân thuộc cho biết mẹ ông Hùng không bao giờ viết đơn đưa con bà vào trại tâm thần hay yêu cầu như thế.

Ông Lê Anh Hùng sinh năm 1973, được tiếng là người dịch thuật và đưa lên Blog những vấn đề liên quan tới chính trị, đặc biệt những bài viết tố cáo nạn tham nhũng và sự lạm quyền của cán bộ đảng cao cấp hay trong chính quyền. Ông đã viết 70 đơn tố cáo chống những bộ mặt nổi danh như Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, cựu Tổng bí thư Nông Ðức Mạnh tham nhũng, buôn bán ma túy cùng những tội phạm trầm trọng khác. Ðơn tố cáo mới nhất vào tháng 6 vừa qua, ông Hùng chỉ đích danh cựu Tổng bí thư Nông Ðức Mạnh đưa ông Hoàng Trung Hải, trùm ma túy, trùm mafia, trùm sát nhân, trùm phản quốc lên làm Phó Thủ tướng. Ông Lê Anh Hùng cũng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Cộng ở Hà Nội, vì vậy ông thường trực bị công an thẩm vấn, sách nhiễu và hăm dọa.

Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam đã lên tiếng tại Paris rằng việc bắt bớ các nhà bất đồng chính kiến đưa vào Trại tâm thần hay Nhà thương điên, là thủ thuật đáng khinh nhắc chúng nhớ lại thời đại Liên Xô cũ. Nhà cầm quyền Hà Nội sử dụng không ngừng bất cứ thủ đoạn nào để bịt miệng tiếng nói của thế hệ trẻ. Cộng đồng thế giới cần lên tiếng tố cáo sự bắt cóc Lê Anh Hùng và yêu sách trả tự do tức khắc cho nhà Blogger Lê Anh Hùng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}