CÔNG NHÂN HẬU GIANG ÐÌNH CÔNG, CHỦ TỊCH TỈNH GIẢI VÂY, DỌA BẮT NGƯỜI

@ 31 January 2013 08:32 AM
{nl}Tin Hậu Giang - Liên tục trong hai ngày hôm qua và hôm nay, 3000 công nhân công ty Minh Phú tại Châu Thành, Hậu Giang đã đình công để đòi quyền lợi chính đáng. Cuộc đình công đã khiến chủ tịch tỉnh Hậu Giang phải đến giải vây cho công ty, đồng thời cáo buộc việc công nhân đình công là phản lợi ích quốc gia. Tên Chủ tịch tỉnh còn đe dọa giao cho công an bắt những công nhân kêu gọi đình công. Ðây là lần thứ 3 công nhân công ty Minh Phú đồng loạt đình công đòi quyền lợi.

Ðây là doanh nghiệp chuyên chế biến thủy sản xuất cảng sang ngoại quốc. Hình ảnh những công nhân bủa vây trước đường vào Khu công nghiệp Sông Hậu, mang theo biểu ngữ với nội dung Công ty Minh Phú bóc lột công nhân. Công nhân tố cáo công ty bắt làm việc liên tục từ 5 giờ sáng đến 7 giờ tối, các ngày lễ, chủ nhật vẫn phải đi làm, cuối năm lại bị cắt tiền thưởng.

Ngoài ra, công nhân còn bị trừ nhiều khoản tiền vô lý. Một công nhân cho biết trước đây, đã có nhiều người lên tiếng đòi quyền lợi cho công nhân, những người này sau đó đều bị đuổi việc, nên bây giờ ai cũng rất sợ. Trước áp lực của công nhân, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng các ban ngành do Chủ tịch tỉnh cầm đầu đã phải đến tận nơi để giải vây cho công ty. Sau đó các công nhân ra về, một số người ở lại để trao đổi với đoàn lãnh đạo tỉnh Hậu Giang. Phía công nhân yêu cầu công ty phải thực hiện đúng cam kết thưởng lương tháng 13. Thế nhưng tên chủ tịch tỉnh đã không đứng về phía công nhân mà lại còn đứng về phía công ty và nói những thắc mắc, quyền lợi của công nhân sẽ được giải quyết sau khi ăn Tết âm lịch.

Như vậy, quyền lợi của công nhân vẫn chưa được đáp ứng, tiền lương tháng 13 phải chờ đến sau khi ăn tết âm lịch mới được giải quyết. Ðiều này khiến cho công nhân hết sức bất mãn và tiếp tục đình công trong ngày hôm nay.(SBTN)