TRƯỚC TẾT NGUYÊN ÐÁN, GIÁ CÁC MẶT HÀNG TĂNG PHI MÃ

@ 1 February 2013 07:05 AM
Tin Sài Gòn - Hàng loạt các mặt hàng thiết yếu đã tăng giá như trứng, thịt gà, sữa, rau xanh, hoa quả khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Ðiều đáng nói là nhiều mặt hàng đã bị tăng giá gấp nhiều lần giá gốc mà không bị một hình thức xử phạt nào. Sau Tết Dương lịch, trứng đột nhiên đồng loạt tăng mạnh từ Sài Gòn ra Hà Nội. Nguyên nhân được cho là Công ty chăn nuôi Việt Nam, đơn vị chiếm phần lớn thị trường, đột ngột nâng giá bán lên cao.

Sau CP đến lượt Emivest thừa nhận tăng giá bất hợp lý và điều chỉnh giá nhưng giải thích là do cung cầu. Tuy nhiên Sở Công thương thành phố Sài Gòn đã đưa ra bằng chứng là số lượng nhập và bán các mặt hàng trứng gia cầm đều tăng 30 đến 50%, không có tình trạng giảm nguồn cung. Việc này tạo nên hiệu ứng dây chuyền khiến thị trường trứng gia cầm đột ngột tăng chóng mặt mà nhà cầm quyền không đưa ra được một biện pháp nào để ngăn chặn.

Cũng sau Tết Dương lịch, một số hãng sữa đã điều chỉnh tăng giá bán trên dưới 10% với bao bì có chút ít thay đổi. Nguyên nhân của đợt tăng giá được các hãng sữa đưa ra là do chi phí thay đổi mẫu mã, bao bì chứ không phải vì nguyên liệu hay yếu tố khác làm tăng giá. Tại các chợ, đáng kể nhất chính là việc giá rau xanh tăng cao vì thời tiết lạnh ở miền bắc, tiểu thương đã lợi dụng để đẩy giá các mặt hàng thực phẩm tăng gấp đôi, gấp ba lần.  Thực phẩm tươi sống như thịt gà, thịt bò,... cũng tăng mạnh. Xem như người tiêu dùng hiện đang bị móc túi một cách trắng trợn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}