GIẤU BỚT TAI NẠN GIAO THÔNG ÐỂ LẤY THÀNH TÍCH

@ 1 February 2013 07:08 AM
Tin Sài Gòn - Trong buổi họp tổng kết Năm an toàn giao thông 2012, phó chủ tịch Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam lên tiếng tố cáo việc có địa phương giấu bớt số vụ tai nạn để giữ thành tích. Ông này thú nhận rằng con số thống kê tai nạn giao thông toàn quốc không chính xác vì có nhiều tỉnh thành giấu số vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa phận mình, vì sợ ảnh hưởng đến thành tích chung của địa phương. Cũng theo nhân vật này, năm 2012 được đặt tên là năm thiết lập trật tự kỷ cương trong hoạt động giao thông nhằm mục đích làm giảm tai nạn giao thông tại Việt Nam. Thế nhưng ông cho biết Việt Nam vẫn là nước có tỉ lệ tai nạn giao thông cao trên thế giới, với mức độ và tính chất nguy hiểm ngày một gia tăng.

Trước đó Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia Việt Nam nhóm họp tại tỉnh Ninh Thuận để tổng kết tình trạng an toàn giao thông, đã phổ biến thống kê cho thấy trong năm 2012 xảy ra tổng cộng 36,376 vụ tai nạn giao thông, làm thiệt mạng 9,838 người, và 38,060 người bị thương. Trung bình mỗi năm có đến 10,000 người chết vì tai nạn giao thông, nhưng phúc trình của Ủy Ban An Toàn Giao Thông vẫn cho rằng tình hình giao thông ở Việt Nam đang chuyển biến tích cực. Phúc trình của ủy ban này còn nói rằng, lần đầu tiên trong hơn một thập niên, Việt Nam giảm được số vụ tai nạn; số người chết và số người bị thương. Các chuyên viên ngoại quốc nhận định rằng tai nạn giao thông ở Việt Nam không hề giảm. Nếu có giảm là do điều chỉnh con số trên giấy tờ.

Ðược biết hiện nay Việt Nam có khoảng 37 triệu xe gắn máy hai bánh và 1.6 triệu xe hơi các loại. Ðây là con số phương tiện giao thông vận tải gia tăng trung bình 15% mỗi năm, trong khi diện tích đường phố dành cho các phương tiện này chỉ tăng 1%.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}