840,000 CÔNG CHỨC CỘNG SẢN VIỆT NAM BỊ COI LÀ ĂN BÁM

@ 1 February 2013 08:02 AM
Tin Hà Nội - Ðích thân Phó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp đầu tiên diễn ra hôm thứ bảy vừa qua của Ban chỉ đạo đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức của chế độ Hà Nội đã phải than rằng trong bộ máy nhà cầm quyền hiện nay có tới 30% số công chức không có cũng được, bởi họ làm việc theo kiểu sáng cắp ô đi, tối cắp ô về, không mang lại bất cứ một điều lợi gì cho ai. Trái với lời chối tội của giám đốc Sở Nội Vụ thành phố Hà Nội, họ Nguyễn xác nhận tình trạng mua bán công chức vẫn diễn ra do chế độ thi cử tồi tệ của CSVN.

Trong cuộc họp này đại diện một số bộ đều cho rằng, chế độ công chức hiện nay bất hợp lý, ví dụ như có những chuyên viên mới được tuyển dụng từ lớp sinh viên mới ra trường làm việc hết sức hiệu quả, bằng nhiều lần các nhân viên chính, nhưng lương bổng và việc làm của họ lại rất thấp, trong khi đó những nhân viên chính chả làm gì cả mà lại ở những chức cao và lãnh lương cao. Tình trạng ăn bám của những cán bộ đảng viên Cộng sản Việt Nam trong guồng máy hành chánh thư lại của chế độ đã tồn tại suốt hàng chục năm, từng được nói đến trong những lần họp, nhưng không hề được giải quyết.

Theo con số báo cáo được đưa ra, guồng máy của chế độ đang có tới 2.8 triệu công chức. Nếu 30% là đám ăn bám, được gửi gấm hay chạy chọt để chui vào guồng máy thì con số này khoảng 840,000 người. Nhưng theo ước lượng của Quốc Hội Cộng sản Việt Nam đã được công bố trên báo chí thì con số công chức đang ăn lương nhà nước mà chỉ ngồi không, lên tới 1.2 triệu người.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}