CÀNG BỊ DỌA TRẤN ÁP, CƯỚP Ở VIỆT NAM CÀNG LỘNG HÀNH

@ 3 February 2013 06:23 AM
Tin Sài Gòn - Chỉ còn khoảng một tuần lễ nữa là Tết nguyên đán, nhiều vụ cướp giật táo bạo diễn ra tại nhiều địa phương, bất chấp lời cảnh cáo của nhà cầm quyền. Mới đây hôm 25 Tháng Giêng, một học sinh trường trung học Phước Long, tỉnh Bình Phước bị đánh chết vì không chịu nộp tiền mãi lộ. Theo báo mạng Petrotime, một băng cướp qui tụ 8 thanh niên đã chặn đường một thiếu niên 16 tuổi, cư dân thị xã Phước Long, nam sinh trường trung học Phước Long để trấn lột. Khoảng 7 giờ tối ngày 25 Tháng Giêng, một băng 8 thanh niên tụ họp trước cổng trường, đánh hội đồng tới tấp bằng nón an toàn cho đến chết. Một tiếng đồng hồ sau, người ta mới phát giác thi thể bị đánh của nạn nhân. Cả băng cướp 8 thanh niên nói trên đều trong độ tuổi với nạn nhân và cùng ngụ tại thị xã Phước Long.

Tại Hà Nội, một vụ cướp táo bạo xảy ra giữa phố Kim Mã, quận Ba Ðình khoảng 9 giờ đêm thứ tư vừa qua gây xôn xao dư luận. Khổ chủ cho biết một băng cướp trang bị gậy gộc đã ngang nhiên cắt khóa xộc vào nhà để cướp. Cả băng cướp hung hăng dùng thanh sắt đập phá đồ đạc; uy hiếp, tấn công người trong nhà, gây không khí hoảng loạn. Mẹ ruột và mẹ chồng của chủ nhà 90 tuổi bị đánh gục. Sau đó, cả nhóm lục soát đồ đạc khắp ba tầng lầu của ngôi nhà, mang đi số tiền mặt tổng cộng khoảng 170 triệu đồng, tương đương 8500 đô, trước khi tẩu thoát.

Phó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam đã từng tuyên bố tăng cường chống tội phạm để bảo đảm an toàn cho người dân trong dịp Tết sắp tới. Ông này ra lệnh cho nhà cầm quyền Sài Gòn trấn áp các băng cướp. Tuy nhiên cư dân Sài Gòn có vẻ không tin tuyên bố của nhà cầm quyền.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}