ÐẠI GIA CHÈ THÁI NGUYÊN BỊ GIẾT Ở PHÒNG TRỌ

@ 3 February 2013 06:34 AM
Tin Thái Nguyên - Bị đâm bằng 11 nhát dao, cái chết của chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị công ty trà Thái Nguyên là 1 trong 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, đang gây chấn động dư luận. Hai nghi can trong vụ án mạng này gồm một nam và một nữ đã bị bắt tại miền Trung vài tiếng đồng hồ sau đó. Báo chí cho biết thi thể của ông Vũ Dương Bình, chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị tổ hợp Tân Cương-Hoàng Bình được các nhân viên nhà trọ Mai Ðan, tọa lạc tại thành phố Thái Nguyên phát giác hôm Chủ nhật.

Trước đó một ngày, ông này đến thuê phòng số 508 trọ ngụ. Theo cuộc điều tra ban đầu, ông đã bị đâm tổng cộng 11 nhát dao ở ngực, cổ. Nhiều vết máu vương vãi khắp phòng ngủ, kể cả phòng vệ sinh. Nhiều nơi trên thi thể của ông này bị trầy sướt cho thấy ông Bình đã chống trả quyết liệt với hung thủ trước khi gục chết. Ông Vũ Dương Bình từng là học viên lao động xuất cảng ở ngoại quốc. Năm 1994, ông trở về quê nhà lập xưởng gỗ sản xuất sản phẩm nội thất mang tên công ty đầu tư xây dựng-thương mại Hoàng Bình.

Từ năm 2000, ông này tung tiền đầu tư vào ngành sản xuất trà ở vùng Thái Nguyên nổi tiếng bằng cách xây dựng một nhà máy chế biến trà xuất cảng. Thương hiệu trà Tân Cương-Hoàng Bình của ông ngày càng nổi tiếng, giúp ông trở nên giàu có. Trong giai đoạn thành lập công ty, ông Vũ Dương Bình bị người dân địa phương phản đối việc ông dùng tên Tân Cương của xã nhà làm thương hiệu trà của riêng mình. Hai nghi can, gồm một nam và một nữ sát hại ông Vũ Dương Bình đã bỏ trốn sau khi gây án. Tuy nhiên, sau đó không lâu, cả hai bị bắt tại một địa điểm ở miền Trung.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}