PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM ÐẨY MẠNH CHIẾN DỊCH CHỐNG TRUNG TÂM ASIA

@ 3 February 2013 07:55 AM
{nl}

Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi thêm bản tin về việc nhà cầm quyền đang đẩy mạnh chiến dịch chống trung tâm Asia,(video insert)

Tức giận về nội dung lật mặt chế độ Cộng sản Việt Nam trong bộ DVD Asia số 71, Trung Ương Cộng sản Hà Nội vừa chỉ đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Sài Gòn phải mạnh tay hơn với trung tâm Asia, nhằm hạn chế sự truyền bá nội dung các sản phẩm từ trung tâm âm nhạc lớn mạnh nhất của người Việt tại Hải Ngoại.

Tin ngay trong sáng ngày hôm qua cho biết sau nhiều đợt càn quét, lùng bắt người in sang và buôn bán bộ DVD số 71 của Trung tâm Asia thất bại, Cộng sản Việt Nam lại điên cuồng mở rộng các chiến dịch mới nhằm cô lập dân chúng trong nước với Trung tâm Asia, cũng như trừng phạt các nghệ sĩ nào dám tham gia chương trình của Trung tâm này sản xuất. Sở Văn hóa Thông tin Du lịch Sài Gòn cho biết sẽ có công văn gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn để nêu quan điểm từ chối cấp phép tiếp tục cho một số ca sĩ hải ngoại.

Ðược biết kế hoạch này được soạn thảo từ ý kiến của Nguyễn Văn Ðua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Sài Gòn, chuyển xuống cho Phó giám đốc Sở Văn hóa Thông tin Du lịch Sài Gòn là Võ Trọng Nam thi hành. Theo công văn này ghi rõ rằng việc cấm đích danh một số nghệ sĩ hải ngoại nhằm gửi đến những ai muốn cộng tác với trung tâm Asia rằng điều đó cũng có nghĩa là có âm mưu chống lại chế độ. Theo công văn ghi lại, những nghệ sĩ này đã tham gia kích động, chống đối, nói xấu Việt Nam trong DVD mới nhất của Trung tâm Asia sản xuất tại Hoa Kỳ. Ông Võ Trọng Nam Phó giám đốc Sở Văn hóa Thông tin Du lịch Sài Gòn cho biết hiện nay họ đang xem và chờ thẩm định lần cuối. Quan điểm của họ là những nghệ sĩ nào tham gia với mục đích không tốt, nói xấu nhà nước sẽ có ý kiến đề nghị lên Cục ngưng cấp phép về Việt Nam biểu diễn. Cục này cũng đã khẳng định với báo chí sẽ không cấp phép trở lại cho một số nghệ sĩ hải ngoại tham gia trong DVD với mục đích chống đối Việt Nam.

Như vậy các ca sĩ, nghệ sĩ đang trong giai đoạn thẩm định và sẽ không được tiếp tục cấp phép trình diễn tại Việt Nam mặc dù hồ sơ của họ được các nhà tổ chức làm giấy phép xin biểu diễn đã được gửi về Hà Nội xin tiếp tục cấp phép trong thời gian tới. Những người bị ảnh hưởng có Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Ðình, Gia Huy, Quang Minh, Hồng Ðào. Theo sau những quyết định trên, các bầu sô trong nước đã có kế hoạch mời các nghệ sĩ hải ngoại về nước biểu diễn sẽ phải tạm ngưng và thay thế nghệ sĩ khác.

Hiện nay muốn được diễn trong nước, Các nghệ sĩ hải ngoại phải làm đơn xin một visa biểu diễn có giá trị 3 tháng một lần, kèm đơn chứng minh nhân thân hoàn toàn trong sạch với chế độ Cộng sản Việt Nam.(SBTN)