TỔNG BÍ THƯ TUYÊN BỐ NHỮNG KẺ TAY NHÚNG CHÀM KHÔNG THỂ CHỐNG THAM NHŨNG

@ 6 February 2013 05:35 AM
Tin Hà Nội - Trong khi đó người dân trong nước chú ý đến việc ban chỉ đạo Trung ương chống tham nhũng của Cộng sản Việt Nam đã tổ chức họp phiên đầu tiên vào sáng nay tại trụ sở Trung ương Ðảng. Ðích thân Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phú Trọng chủ tọa phiên họp này. Trên nguyên tắc, trước đây ban này được đặt dưới quyền chỉ huy của Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng, nhưng sau đó các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam vì muốn cắt bớt quyền của nhân vật này nên đưa ban này nay trực thuộc Bộ Chính trị, gồm 16 thành viên. Trưởng Ban là Nguyễn Phú Trọng cùng với 5 Phó ban, trong đó có cả Nguyễn Bá Thanh từ Ðà Nẵng vào giữ chức Trưởng ban nội chính Trung ương. Ngay khi được đưa về Hà Nội nắm quyền, nhân vật này đã từng tuyên bố sẽ giải quyết những vụ án tham nhũng trầm trọng, nhắm đến cá nhân và gia đình cũng như tay chân bộ hạ của Nguyễn Tấn Dũng. Lập tức sau đó phe Nguyễn Tấn Dũng trả đũa bằng cách tố cáo ủy ban nhân dân thành phố Ðà Nẵng của Nguyễn Bá Thanh là để thất thoát hàng tỷ đồng vì tham nhũng và lãng phí.

Ủy ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng từ lúc được thành lập mãi cho đến nay là cả mấy tháng sau mới chính thức hoạt động, trong phần phát biểu kết luận phiên họp, người ta chú ý tới lời tuyên bố của Nguyễn Phú Trọng mà ai cũng hiểu là nhắm vào Nguyễn Tấn Dũng, khi nói chống tham nhũng rất khó khăn vì liên quan đến lợi ích vật chất, tiền tài, danh vọng, liên quan đến chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, động chạm đến những người có chức, có quyền.

Và Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh rằng những kẻ tay đã nhúng chàm rồi thì không thể làm gì khác được vì nói cũng chẳng ai nghe. Những quan sát viên cho rằng ban này được thành lập là cơ hội đấu đá giữa các lãnh tụ đảng Cộng sản, nhưng chưa biết sẽ hoạt động như thế nào để giải quyết nạn tham nhũng vốn đã ăn sâu vào mọi cấp của đảng và nhà nước hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}