AN NINH GÂY KHÓ KHĂN CHO TANG LỄ NHÀ VĂN HOÀNG TIẾN

@ 6 February 2013 06:11 AM


Tin Hà Nội - Ðám tang của nhà văn Hoàng Tiến, một người bất đồng chính kiến, thành viên của Khối 8406, diễn ra hôm nay tại Hà Nội. Tuy nhiên những người đấu tranh cùng chí hướng với ông muốn tham gia đám tang đã bị cơ quan an ninh cản trở. Ông Nguyễn Khắc Toàn, một người tham gia đám tang cho biết vòng hoa tang của Câu lạc bộ những người yêu dân chủ tự do Hà Nội cũng đã bị an ninh tịch thu và giật mất. Một bức trướng khác của nhóm cựu đảng viên Ðảng Cộng sản Việt Nam là ông Nguyễn Quang Khuê cũng bị ngăn cản không cho vào.

Vòng hoa của nhóm thân hữu từ Ðà Lạt gửi ra viếng nhà văn Hoàng Tiến gồm có nhà thơ Bùi Minh Quốc, tiến sĩ Hà Sĩ Phu, và ông Mai Thái Lĩnh cũng bị ngăn cản. 3 vòng hoa của Phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam, của Tập San Tự Do Dân Chủ và của Ðồng bào dân oan Việt Nam và các tỉnh Việt Nam cũng bị tịch thu.

Ông Toàn cho biết gia đình đã tự tổ chức tang lễ, không hề nhờ đến Hội Nhà Văn hoặc nhà cầm quyền đứng ra theo đề nghị. Tuy nhiên trong khi người bạn rất thân của ông Hoàng Tiến là nhà văn Hoàng Quốc Hải đọc bài điếu văn, thì an ninh đã phá âm thanh khiến không nghe được gì. Tưởng cũng nhắc lại là nhà văn Hoàng Tiến là một trong những người đã lên tiếng chỉ trích chế độ Cộng sản Việt Nam từ rất sớm, ông ngoài việc đấu tranh cho những quyền con người, quyền công dân cơ bản, thì nhà văn Hoàng Tiến là người tiên phong trong việc đấu tranh trong sạch hóa nội bộ hàng ngũ, và đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}