SÀI GÒN DỊP CẬN TẾT, NHÀ NHÀ CANH GÁC COI CHỪNG TRỘM

@ 6 February 2013 07:07 AM
Tin Sài Gòn - Dù đã bị cảnh cáo và canh phòng chặt chẽ trong những ngày cận Tết, rất nhiều nhà ở Sài Gòn vẫn bị kẻ gian đến viếng. Giữa Tháng Giêng vừa qua, căn nhà của cựu phó chủ tịch hội đồng quản trị một ngân hàng thương mại ở đường Trần Quốc Toản cũ thuộc phường 12, quận 10 đã bị trộm đến ba lần. Ðiều kỳ lạ là căn nhà này chỉ cách trụ sở công an địa phương chưa đầy 100 thước và đối diện trụ gác của đội dân phòng khu phố. Dường như công an và dân phòng CSVN chỉ để đàn áp dân lành chứ không phải để bắt trộm.

Theo người nhà cho biết ba vụ trộm xảy ra liên tiếp khiến tất cả mọi người cư ngụ trong nhà hoang mang cực độ. Một nhân chứng nói rằng vụ trộm đầu tiên xảy ra rạng sáng ngày 16 Tháng Giêng, lúc chủ nhân đang say ngủ ở tầng một căn nhà. Ông này trở dậy khoảng 4 giờ sáng, hoảng kinh khi nhìn thấy khung sắt cửa sổ tầng trệt bị tháo tung. Kẻ trộm đột nhập vào nhà rinh nhiều vật dụng đắt tiền như máy tính xách tay, iPad, máy ảnh digital trị giá khoảng 150 triệu đồng, tương đương 7,500 đôla.

Ông này lập tức khẩn báo để nhờ công an địa phương thu thập tang chứng cho cuộc điều tra. Không ngờ vào đúng đêm hôm sau, kẻ trộm lại đột nhập lần nữa, mang đi một số máy móc ở phòng chơi game tại lầu thượng. Kẻ trộm quen ăn lại táo bạo đột nhập nhà ông Thành thêm lần thứ ba. Tuy nhiên lần này thì người nhà của ông này phát giác kịp tri hô cầu cứu làm kẻ gian bỏ chạy. Sau đó, liên tiếp nhiều gia đình ở quận 11, quận 5, quận 1 bị trộm viếng. Hầu hết các khổ chủ đều lâm vào tình cảnh tương tự: đi vắng nhà trong phút chốc thì trộm đến, bất chấp hàng chục ổ khóa đắt tiền gài chặt mọi nẻo ra vào. Một số khổ chủ hay tin dữ, lại tự an ủi cho rằng nhờ không có mặt ở nhà lúc trộm đột nhập nên còn toàn tính mạng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}