MỘT THANH NIÊN KỂ LẠI VIỆC BỊ CÔNG AN HÀNH HUNG, BẮT GIỮ VÌ PHÁT QUÀ TẾT CHO DÂN OAN

@ 8 February 2013 04:04 AM
Tin Hà Nội - Tối hôm qua hai người bạn trẻ là Trịnh Anh Tuấn và Ðào Trang Loan đã bị công an Hà Nội đánh đập và bắt giữ, sau khi hai bạn đến phát quà tết cho những người dân oan đang khiếu nại trước trụ sở tiếp dân tại Hà Ðông. Ðoạn video clip được loan tải trên youtube ghi lại cảnh lực lượng công an đến ngăn chặn, sách nhiễu công việc từ thiện của một nhóm bạn trẻ tại Hà Nội. Những công an cộng sản sau đó còn ngang nhiên cướp mì gói và quà tết của dân oan.

Sau khi đã phát quà xong, đến khoảng 9 giờ rưỡi tối hôm qua, Trịnh Anh Tuấn cùng bạn gái là Ðào Trang Loan đã bị khoảng 5 viên công an thường phục bắt giữ tại góc ngã tư Quang Trung và Ngô Thì Nhậm. Trong quá trình bắt giữ, hai sinh viên này đã bị hành hung hết sức thô bạo, sau đó bị khiêng lên xe áp giải về công an phường Quang Trung, quận Hà Ðông. Trước hành vi bắt người phi pháp, hai người bạn trẻ đã cương quyết từ chối làm việc tại trụ sở Công an. Lúc này, thông tin về vụ việc đã được loan tải rộng rãi trên facebook và các mạng xã hội.

Dân oan, bạn bè và nhiều người dân Hà Nội lập tức kéo đến trụ sở Công an để gây áp lực thả người. Khoảng 11 giờ rưỡi đêm, trước sự kiên quyết của hai bạn trẻ, cùng áp lực mạnh mẽ của đông đảo người dân, công an buộc phải để Tuấn và Loan ra về. Do bị Công an đánh đập tàn nhẫn trong lúc bắt giữ, em Ðào Trang Loan có triệu chứng buồn nôn, đau đầu nên đã được đưa đi khám tại bệnh viện. Trịnh Anh Tuấn cũng bị một số vết sưng trên người.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}