KHÔ BÒ, MỰC KHÔ, TRÀ CŨNG BỊ GIẢ

@ 9 February 2013 04:47 AM


Tin Sài Gòn - Tại chợ Bình Tây, người bán bày bán đầy các loại khô bò với giá khoảng 200,000 đồng mỗi ký, tương đương 10 đô. Ðặc biệt là khô bò, mực khô này có màu cánh gián, hoặc màu vàng. Chuyên viên Hội Khoa Học Kỹ Thuật-An Toàn Thực Phẩm Việt Nam cảnh cáo người tiêu thụ chớ dùng các loại thực phẩm không có nhãn, không ghi nguồn gốc sản xuất. Theo ông, không ai xác định được đó là thịt trâu hay thịt bò đã được dùng để sản xuất. Ông cũng quả quyết rằng các cơ sở sản xuất đã dùng chất tạo màu, hương vị, hương liệu giá rẻ để chế biến khô bò, mực khô rồi tung ra thị trường. Người tiêu thụ sẵn sàng mua lấy để dùng vì giá rẻ, bất chấp hóa chất độc hại.

Về trà, nguồn tin cho hay các nhà sản xuất pha trộn phân lân, bột đá, xi măng, bùn vào trà để làm tăng trọng lượng, kiếm lời nhiều. Còn mùi vị của trà là hương liệu mùi lài, mùi sen mà họ đã mua với giá khoảng 25,000 đồng một ký, tương đương 1 đô-la. Ðể giữ cho mùi hương được bền lâu, nhà sản xuất còn dùng cả hóa chất giữ màu và giữ mùi. Theo nhiều chuyên viên y tế, phẩm chất thực phẩm và thức uống giải khát hiện nay đã vượt khỏi tầm kiểm soát của các cơ quan hữu trách ở Việt Nam.

Vì vậy, người ta không lạ về con số bệnh nhân ung thư tăng vọt gấp rưỡi, gấp đôi vài năm trở lại đây, theo thông báo mới nhất của Bộ Y Tế Việt Nam vừa qua.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}