GIÁO VIÊN Ở BẠC LIÊU ÐƯỢC THƯỞNG TẾT BẰNG BỘT NGỌT

@ 15 February 2013 02:13 AM
Tin Bạc Liêu - Hàng trăm thầy cô giáo tỉnh Bạc Liêu đang méo mặt khi nhận được món quà thưởng Tết hiếm thấy, mỗi người chỉ được lãnh 2 gói bột ngọt. Chính sách thưởng Tết này xem ra cũng kỳ lạ như vụ một công ty ở Hà Nội thưởng Tết bằng 70 chiếc quần đùi cho công nhân của họ. Tin này được Phó hiệu trưởng trường tiểu học Phong Thạnh ở huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu xác nhận và cho biết trường không có nguồn tài chính nào khác, ngoài ngân quỹ được nhà nước cấp hàng tháng. Ông này ngậm ngùi nói: Năm nay để thầy cô giáo lên tinh thần nhân dịp Tết về, trường gửi mỗi người một phần quà Tết gồm 2 bao bột ngọt, nửa kí đường và một gói trà. Riêng khối trường trung học, như trường Giá Rai, mỗi thầy cô giáo được thưởng Tết bằng một phong bì chứa 100,000 đồng, tương đương 5 đô.

Một số giáo viên nói rằng, món quà Tết của họ năm nay quá nghèo. Một giáo viên dạy sử tâm sự: Năm ngoái mỗi người còn được thưởng một kí thịt heo để ăn Tết. Số tiền 100,000 năm nay chỉ có thể mua nổi vài gram thịt mà thôi. Còn thầy cô giáo trường mầm non Hoa Sen, tọa lạc ở huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu thì được thưởng mỗi người vài phong bánh, mấy chai nước ngọt. Một số thầy cô cho biết không ai ghen tị với ai vì tất cả các thầy cô giáo, kể cả ông hiệu trưởng và nhân viên bảo vệ của trường đều được lãnh quà Tết như nhau. Theo dư luận, thưởng Tết trở thành tập quán của xã hội Việt Nam từ sau năm 1975 cho đến nay. Ðặc biệt trong thời kỳ bao cấp, hầu như mọi người trông mong vào món quà thưởng này để có một chút hương vị ngày Tết.

Thời bao cấp đã trôi qua ít ra cũng gần 30 năm, xã hội Việt Nam cũng đã có nhiều người giàu sụ. Tuy nhiên, món quà ngày Tết vẫn còn giá trị với những người có lợi tức thấp ở Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}