GIỚI ÐỊA ỐC Ở VIỆT NAM ÐƯỢC KHUYÊN NẰM NHÀ ÐỌC SÁCH

@ 16 February 2013 05:19 PM
Tin Sài Gòn - Tình trạng đóng băng của thị trường địa ốc ở Việt Nam được coi là một trong chín điểm nóng của Việt Nam trong năm qua. Tình trạng này khiến giá nhà giảm 50% vẫn không có người mua. Người ta tiên đoán sự phục hồi của thị trường này sẽ không đến sớm trước năm nay. Theo một số chuyên viên kinh tế, giới kinh doanh địa ốc nên nằm nhà đọc sách trong năm 2013. Phó giám đốc công ty Savills Hà Nội nói các nhà đầu tư trong lĩnh vực địa ốc, đặc biệt là giới mua bán chứng khoán địa ốc chỉ nên ở nhà để khỏi bị trắng tay trong năm Quý Tỵ này.

Nhân vật này còn tiên đoán rằng thị trường bất động sản năm nay tiếp tục khó khăn, và chưa bao giờ khó khăn như hiện nay. Mặc dù cho rằng thị trường chứng khoán, thị trường vàng cũng bấp bênh trồi sụt, đầy rủi ro, đương sự cho rằng đầu tư vào địa ốc thì rất dễ trở thành trắng tay. Nhận xét về tình trạng Việt Nam hiện có quá nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực địa ốc, đã phất lên như diều gặp gió nhiều năm trước, nay bỗng dưng suy sụp, các chuyên gia cho rằng thời gian đó đã qua rồi vì giới đầu tư địa ốc ở Việt Nam sai lầm, và tình trạng xã hội bất ổn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trước đó một phúc trình của Bộ Xây Dựng Cộng sản Việt Nam nói có gần 21,000 căn nhà chung cư vắng chủ; khoảng 2 triệu thước vuông bị bỏ hoang và gần 65,000 thước vuông diện tích văn phòng không có người thuê. Tổng giá trị số địa ốc này lên tới trên 52,500 tỉ đồng, tương đương 2625 tỉ đôla.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}