PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT NÁO LOẠN

@ 16 February 2013 05:20 PM
Tin Sài Gòn - Hàng loạt chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines từ phi trường Tân Sơn Nhất đã bị hoãn, lý do được cho rằng hệ thống máy điện toán của phi trường bị hư hỏng. Chiều ngày hôm qua mùng 2 Tết Quý Tỵ, nhiều chuyến bay quốc nội xuất phát từ phi trường Tân Sơn Nhất đã bị đình trệ. Tại phòng khách G và H có hàng trăm hành khách đứng chờ làm thủ tục hàng không cho những chuyến bay sắp tới. Dòng người xếp hàng dài dằng dặc ở cả hai trạm làm cho khung cảnh phi trường Tân Sơn Nhất trong những ngày đầu năm bỗng trở nên hỗn loạn. Rất nhiều chuyến bay đã bị hoãn do hệ thống mạng lưới điện toán không thể truy cập được.

Các nhân viên phục vụ trở nên nóng nảy, khó chịu với hành khách. Một đại diện lãnh đạo phi trường xác nhận mạng máy điện toán bắt đầu xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều cùng ngày, và sau đó 2 tiếng đồng hồ thì các nhân viên hàng không mới có thể làm thủ tục bằng tay trong một số chuyến bay. Ðến khoảng 6 giờ rưỡi chiều, hệ thống làm thủ tục bằng máy điện toán mới có thể trở lại bình thường nhưng cũng rất chậm.

Hàng loạt các chuyến bay nội địa của Air Vietnam, xuất phát từ phi trường Tân Sơn Nhất trong chiều và tối ngày hôm qua đã bị hoãn, có chuyến bị chậm trễ đến 3 tiếng đồng hồ. Nhiều hành khách do phải xếp hàng quá lâu, máy bay đã cất cánh trước nên đã buộc phải dồn sang chuyến bay khác. Cấp lãnh đạo Vietnam Airlines tại phi trường Tân Sơn Nhất khẳng định đây là sự kiện bất thường, nhưng không phải do phá hoại. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau lãnh đạo Vietnam Airline vẫn không thể cho biết có bao nhiêu chuyến bay bị trì hoãn vì sự kiện nói trên.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}