ĂN TẾT NHƯNG THẤP THỎM LO SỢ TRỘM

@ 16 February 2013 05:51 PM
Tin tổng hợp - Mặc dù đã khóa chặt và định bụng chỉ vắng nhà vài tiếng đồng hồ, hàng chục gia chủ tại nhiều nơi ở Việt Nam vẫn bị trộm bẻ khóa cửa trong hai ngày Tết. Ðiển hình là vụ trộm xảy ra tại phường Bình Trị Ðông, quận Bình Tân, Sài Gòn sáng mùng 1 Tết, tức ngày 10 tháng 2. Khoảng 8 giờ sáng ngày nói trên, ông này khóa cửa cẩn thận và đưa người nhà đi chúc Tết cha mẹ. Khi trở về nhà vào buổi chiều, ông này thất kinh khi thấy cửa mở toang.

Kẻ trộm đã đột nhập vào trong, lục lấy một số nữ trang, tiền mặt của gia đình ông lên tới khoảng 600 triệu đồng, tương đương 30,000 đô. Ông này cay đắng cho biết tưởng kẻ trộm chỉ có thể hoành hành vào ban đêm, không ngờ chúng hoạt động cả ban ngày ban mặt. Ông Nhu cho biết nhà ông bị trộm vặt thường xuyên, từ con gà cho đến cái đồng hồ nước. Tuy nhiên vụ trộm xảy ra lần này đã biến ông trở thành người tay trắng.

Một vụ trộm táo bạo khác cũng đã xảy ra sáng mùng 2 Tết tại phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Khổ chủ cho biết kẻ trộm thừa lúc cả nhà đi chúc Tết ông bà đã bẻ khóa vào trong lục lấy sạch một số tài sản quý giá. Ông này nói đã bị mất 100 triệu đồng, 5 lượng vàng và 2 máy tính xách tay, trị giá tổng cộng gần 20,000 đôla. Còn tại thành phố Hải Phòng, kẻ trộm bị rượt đuổi đã quay lại dùng dao tấn công cán bộ công an.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}