MỆT NHOÀI VỀ HÀ NỘI VÌ ÐƯỜNG TẮC, BẾN XE NGHẼN

@ 21 February 2013 04:10 PM


Tin Hà Nội - Người dân ở khắp nơi đã tìm cách đổ về các thành phố lớn sau những ngày nghỉ Tết để ngày mai thứ hai bắt đầu đi làm trở lại. Tại Hà Nội, Các bến xe lớn ở thủ đô đã có một buổi chiều nghẹt thở vì lượng khách về Hà Nội sau Tết tăng cao.

Trong khi đó, hàng ngàn người lên thành phố cũng phải chịu cảnh mệt nhoài vì nhiều tuyến đường cửa ngõ Hà Nội chật cứng người. Ngay từ đầu giờ buổi chiều, dòng xe khách từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La, Thái Bình nối đuôi nhau tiến về các bến xe.

Tại khu vực cổng vào của các bến xe Hà Nội, trung bình cứ 3 phút lại có một chuyến xe dồn dập về bến. Ở khu vực bến xe Giáp Bát, từng đoàn xe nối nhau vào bến khiến cả khu vực quanh đó hầu như không còn chỗ lách. Khu vực đậu xe lại càng trở nên nóng hơn bao giờ hết vì từng hàng dài xe đợi nhau vào vị trí. Tại bãi đậu xe buýt, hành khách đứng đợi xe, xếp hàng thành dãy dài. Tình hình cũng không khác nhiều ở bến xe Mỹ Ðình. Nhiều xe về bến còn đuổi khách xuống xe ngay từ đoạn đường cách cổng bến cả trăm thước. Hàng trăm người cùng xuống xe đã khiến cả khu vực này hầu như không còn chỗ trống.

Càng về chiều, lượng xe khách từ các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Phú Thọ đổ về lại càng đông hơn. Tình trạng nhồi nhét, chở quá mức quy định diễn ra ở khắp nơi, nhiều người cho biết phải ngồi tê cứng suốt mấy tiếng đồng hồ, rồi lại còn chen chúc mới thoát được ra ngoài. Giá vé xe cũng tăng vọt so với ngày thường, nhiều nơi giá tăng gấp đôi mà khách cũng phải chịu vì nếu không trả thì không có xe về thành. Theo số liệu sơ khởi chỉ trong ngày hôm nay, tổng số xe đổ về 3 bến xe Giáp Bát, Mỹ Ðình, Gia Lâm là gần 3,000 lượt xe với gần 50,000 lượt hành khách.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}