GIA TĂNG ÐỘT BIẾN TAI NẠN GIAO THÔNG TRONG DỊP TẾT

@ 22 February 2013 06:23 AM
Tin Hà Nội - Bệnh viện Việt Ðức là bệnh viện ngoại khoa lớn nhất Việt Nam luôn rơi vào tình trạng quá đông bệnh nhân trong dịp Tết, trong đó tai nạn giao thông chiếm 70%. Giám đốc bệnh viện Việt Ðức cho biết trong 9 ngày nghỉ Tết nguyên đán Quý Tỵ, khoa cấp cứu bệnh viện Việt Ðức đã đông nghẹt người. Ðặc biệt, các trường hợp tai nạn giao thông cấp cứu tại bệnh viện Việt Ðức thường là những trường hợp rất nặng, bị tai nạn ở các tuyến đường cao tốc, liên tỉnh, do xe đi với tốc độ cao nên khi xảy ra tai nạn, chấn thương cũng nặng hơn so với các tai nạn trên đường nội thành. Trong những ngày Tết, bác sĩ làm việc vất vả hơn cả ngày thường.

Theo thống kê tại của bệnh viện này, số lượng bệnh nhân vào phòng cấp cứu tại bệnh viện tăng ngay từ những ngày đầu năm mới. Ngày mùng 1 Tết có tới 95 bệnh nhân được đưa vào cấp cứu. Ðến ngày mùng 2 con số này đã tăng lên 127 người, ngày mùng 3 Tết là 147 người, mùng 4 Tết là 156 người. Trung bình mỗi ngày, khoa Chấn thương sọ não của bệnh viện phải thực hiện mổ cấp cứu tới 25 đến 30 trường hợp. Số người bị chấn thương sọ não, tử vong hoặc phải xin về trong những ngày Tết 2013 tăng cao gấp đôi với gần 30 trường hợp, trong khi những năm trước chỉ 10 đến 15 trường hợp.

Tại bệnh viện luôn có từ 45 đến 50 bác sĩ và 150 cán sự điều dưỡng và hai toán cấp cứu lưu động với 5 bàn mổ luôn sẵn sàng để cấp cứu bệnh nhân và luôn trong tình trạng bàn mổ kín chỗ. Có những ngày bệnh nhân đông đến mức không có giường mổ, bệnh viện phải phối hợp với bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện Saint Paul để cò chỗ giải phẫu.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}