PHÓNG SỰ CỘNG ÐỒNG: NGƯỜI VIỆT TẠI PHÁP XÉ BÍCH CHƯƠNG TẾT QUÝ TỴ CỦA CỘNG SẢN, DÁN BÍCH CHƯƠNG TƯỞNG NIỆM BIẾN CỐ MẬU THÂN

@ 22 February 2013 06:33 AM
Tin Paris - Trong suốt gần 40 năm qua, gần như năm nào cũng xảy ra một cuộc chiến âm thầm giữa người Việt tỵ nạn Cộng sản và tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Pháp nhân dịp Tết Nguyên Ðán. Mỗi năm tòa đại sứ Cộng sản ở đây đều được lệnh từ Hà Nội phải tổ chức một chương trình Tết rất rầm rộ và quy mô, được tài trợ bởi bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam để tuyên truyền cho chế độ. Và từ những năm đầu tiên sau năm 1975, giới trẻ dẫn đầu là Tổng hội Sinh viên Việt Nam trong đó có anh Trần Văn Bá, đã luôn luôn thực hiện chiến dịch xé bích chương Tết của tòa đại sứ, hoặc dán lên đó những tờ giấy tố cáo tội ác Cộng sản Việt Nam, hoặc những khẩu hiệu như tẩy chay Tết Việt Cộng. Ngược lại người Việt tỵ nạn cũng tổ chức riêng cho mình những chương trình đón mừng Tết Nguyên Ðán và cũng bị tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam ra lệnh cho tay sai đi xé bích chương và tố cáo là Tết Ngụy.

Cuộc chiến kéo dài cho đến năm nay vẫn không giảm, trong những ngày qua hai bên đã cho người đi xé bích chương lẫn nhau giữa màn đêm và trời lạnh rét buốt của thủ đô nước Pháp, cho thấy tinh thần người Việt quốc gia vẫn bền chí và sẵn sàng tố cáo tội ác của Cộng sản Việt Nam trước dư luận thế giới trước những đàn áp nặng nề về nhân quyền đối với người dân trong nước hiện nay.

Ðặc biệt trong năm nay cộng đồng người Việt lại sửa soạn tổ chức thêm chương trình tưởng niệm 45 năm biến cố Tết Mậu Thân, và nhân dịp này các anh chị em trong ban tổ chức đã thực hiện những tấm posters để vận động đồng bào tham dự. Hình ảnh được ghi lại qua ống kính của thông tín viên SB-TN tại Paris là Nguyễn Văn Ðông cho thấy từng nhóm người đã bất chấp cái lạnh của mùa đông, đi dán bích chương ở từng cửa hàng, từng góc phố ở quận 13 tại thủ đô Paris.

Theo ban tổ chức cho biết chương trình năm nay sẽ gồm các tiết mục triển lãm tội ác Cộng sản trõng dịp Tết Mậu Thân, trình chiếu các đoạn phim tài liệu với những nhân chứng sống thuật lại những câu chuyện kinh hoàng khi bộ đội Cộng sản Việt Nam tràn vào thành phố Huế và thực hiện những vụ tàn sát, cho đến việc khai quật những ngôi mộ tập thể hàng trăm người bị giết một cách ghê rợn như những chứng minh hùng hồn cho sự thật 45 năm trước.

Tưởng cũng nên biết trong thời gian vừa qua, Hà Nội đã chi tiền cho một nhóm làm phim để thực hiện một bộ phim tài liệu với những chi tiết bẻ ngoặc sự thật, cho rằng không hề có những vụ giết người tàn bạo trong dịp Tết Mậu Thân, còn nếu có thì đó là hành động của lính Mỹ và quân đội Việt Nam Cộng Hòa. Bộ phim này được nhà nước CSVN tài trợ và đã được trình chiếu trên các đài truyền hình trong nước, nhưng ai cũng biết đó là những chi tiết hoang tưởng để che dấu sự thật giết người vô tội tàn nhẫn của chế độ Cộng sản khi tiến hành chiến dịch tổng công kích Mậu Thân năm 1968. VC lợi dụng những ngày đình chiến cho dân hai miền ăn Tết, để mở cuộc tấn công giết chết dân lành vô tội.(SBTN).

{nl}{nl}{nl}