NGƯỜI TRUNG HOA QUA VIỆT NAM THUÊ ÐẤT TRỒNG LÚA

@ 23 February 2013 02:05 AM


Tin Long An - Nước Trung Hoa rộng mênh mông với diện tích lớn gấp 29 lần nước Việt Nam, sản lượng lúa gạo của Trung Cộng năm ngoái là 204 triệu tấn trong khi Việt Nam chỉ sản xuất được hơn 42 triệu tấn, tức gấp 5 lần Việt Nam, không kể các loại nông sản khác tổng cộng tới gần 590 triệu tấn. Thế nhưng báo chí CS Việt Nam cho hay một số người Trung Cộng đang thuê đất tại khu vực Ðồng Bằng Sông Cửu Long để trồng lúa khiến rất nhiều người thắc mắc. Giám đốc Sở Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn tỉnh Long An cho biết ngành nông nghiệp đang tiến hành giám sát cánh đồng trồng giống lúa ở ấp 1, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành do người Trung Cộng thuê của nông dân trồng trong hai tháng qua.

Tin ban đầu cho biết người tổ chức trồng giống lúa trên chưa xuất trình giấy xác nhận cho phép khảo nghiệm và sản xuất của Bộ Nông nghiệp, do đó tỉnh vẫn chưa rõ động cơ và mục đích của người trồng cũng như hạn chế tác hại có thể xảy ra đối với giống lúa địa phương. Tờ báo viết tiếp là người đàn ông Trung Cộng thuê đất trồng lúa nói trên đã nhờ một người Việt Nam đại diện thuê 1.4 mẫu đất của dân từ ngày 16 tháng 12 đến 16 tháng 4 với mức giá 30 triệu đồng một mẫu. Mỗi gia đình nông dân Việt Nam chỉ được cấp cho một mảnh ruộng nhỏ nên ông ta phải thuê gom đất ruộng của nhiều gia đình. Thêm nữa, người này còn thuê nhân công và kỹ thuật viên giá cao để làm việc cho mình.

Tin cho biết trong cùng thời gian này người Trung Cộng cũng đã thuê hàng chục hecta đất ở Tiền Giang để trồng lúa như trên. Giữa năm ngoái, dư luận sửng sốt khi một số tờ báo tiết lộ nhiều người Trung Cộng đã mướn bè nuôi cá nuôi tôm ở gần quân cảng trong vịnh Cam Ranh. Ðây là khu vực rất nhạy cảm, có thể là trung tâm tình báo gián điệp theo dõi các hoạt động của hải quân Cộng sản Việt Nam, nhất là nơi đây sắp trở thành căn cứ của đội tàu ngầm có thể bắt đầu giữa đến cuối năm nay khi nhận những chiếc tàu ngầm Kilo 636 đầu tiên mua của Nga.

Tháng 10 năm ngoái, dư luận cũng để ý đến tin người Trung Cộng đã thuê một khu đất trồng thanh long hơn 100 hecta ở huyện Hàm Thuận Bắc, nơi cũng không xa lắm với địa điểm CS Việt Nam dự tính xây dựng nhà máy điện hạch nhân đầu tiên ở tỉnh Ninh Thuận. Hơn ba năm trước, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh báo động cho biết nhiều tỉnh đã cho người Trung Cộng thuê đất trồng rừng ở những khu vực đắc địa có giá trị chiến lược quân sự thuộc nhiều tỉnh của Việt Nam từ Lạng Sơn, Quảng Ninh đến Nghệ An, Quảng Nam đến Kontum. Hàng trăm ngàn đất rừng đã được các quan tỉnh cho người Trung Cộng thuê với giá chỉ vài bát phở một mẫu, rẻ như cho không suốt thời hạn 50 năm. Tính đến tháng 11 năm nay, báo cáo từ các địa phương nói còn 8 tỉnh cho nước ngoài thuê gần 20,000 hecta đất rừng.

Vì cần tiền, người dân để cho Trung cộng nằm vùng ngay trên đất ruộng của mình để hoạt động tình báo. Thêm nữa, Trung cộng có thể gieo cỏ lùng, nuôi sâu, nuôi óc bưu,... và nhiều loại côn trùng độc hại có thể sẽ tàn phá đồng ruộng Việt Nam và đầu độc toàn thể sinh vật trong vùng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}