TRUNG CỘNG TUẦN TRA BIỂN ÐÔNG HÀNG NGÀY, NGƯ DÂN VIỆT VẪN BÁM BIỂN

@ 23 February 2013 02:32 AM
Tin tổng hợp - Ðại diện Hội nghề cá Việt Nam vừa mới lên tiếng trước tuyên bố của Trung Cộng về việc sẽ tiến hành tuần tra ngư trường và ngư nghiệp hàng ngày trên biển Ðông kể từ năm 2014. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghề cá Việt Nam, nói hội sẽ tiếp tục phản đối hành động của Trung Cộng như những lần trước cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình thế. Còn về phía CS Việt Nam, nhân vật này tuyên bố sẽ phổ biến tin tức để báo động về âm mưu từ phía Trung cộng cũng như chủ trương của nhà nước CSVN, trong khi đó việc đánh bắt cá thì sẽ tổ chức đánh cá theo từng đội ngũ để bảo vệ nhau, trong lúc tiếp tục phản đối việc làm này của Trung Cộng.

Tin cho biết ngư dân Việt Nam trong những ngày qua vẫn tiếp tục đi đánh bắt xa bờ, dù có lo lắng nhưng ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường, vì cuộc sống nên họ vẫn phải ra khơi dù có thể bị tàu Trung cộng bắt giữ. Mới đây, báo chí nhà nước Trung Cộng dẫn lời Cục trưởng Cục Ngư chính Hải Nam thuộc bộ Nông nghiệp Trung cộng cho biết sẽ tiến hành tuần tra hàng ngày để bảo vệ ngư trường và ngư nghiệp của Trung cộng trong vùng đang có tranh chấp.

Trong khi đó, Hội Nghề cá Việt Nam cho biết năm 2012 vừa qua ngư dân Việt gặp rất nhiều khó khăn trên biển, từ việc Trung cộng ngăn cản bắt bớ tàu thuyền, cho đến bão táp rồi thị trường giá cả xăng dầu. Hội này tiên đoán rằng năm 2013 sẽ là một năm khó khăn hơn rất nhiều. Thống kê của nhà nước Cộng sản Việt Nam cũng tiết lộ trong năm 2012, các đội tàu tuần tra ngư chính của Trung Cộng đã lập một kỷ lục là tuần tra tới 183 ngày trong năm. Hồi cuối năm 2012, Trung Cộng tuyên bố sẽ lục soát, trục xuất tàu nước ngoài xâm nhập trái phép ở biển Ðông kể từ ngày 1 tháng giêng, gây lo ngại đối với các nước có tuyên bố chủ quyền ở hải phận này. Tuy nhiên từ ngày có hiệu lực cho tới nay, chưa có các thông tin về các vụ lục soát tàu thuyền được đăng tải.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}