TIN TẶC TẤN CÔNG MỸ LÀ MỘT CƠ SỞ CỦA QUÂN ÐỘI TRUNG CỘNG Ở THƯỢNG HẢI

@ 23 February 2013 02:33 AM
Tin tổng hợp - Trong một tin khác liên quan, hôm nay một công ty Mỹ chuyên trách an ninh mạng đã đích danh tố cáo quân đội Trung Cộng nuôi dưỡng một đội ngũ tin tặc hùng hậu, tấn công vào Hoa Kỳ trong thời gian qua. Ðược mệnh danh là APT1, nhóm tin tặc này hoạt động từ một cao ốc bình thường tại thành phố Thượng Hải. Như thông lệ, nhà cầm quyền Bắc Kinh đã lập tức bác bỏ cáo buộc này, cho rằng đó là những lập luận vô căn cứ. Trong bản báo cáo dày 74 trang, mang tựa đề rất rõ rệt vạch trần một trong những đơn vị tình báo mạng Trung Cộng, Công ty internet Mandiant có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã xác định là đơn vị này của quân đội Trung Cộng bao gồm hàng trăm, hàng ngàn tin tặc thiện nghệ. Họ đã đột nhập vào hệ thống máy tính của một loạt các cơ quan chính quyền, báo chí và doanh nghiệp Mỹ trong thời gian qua để truy cập và đánh cắp dữ liệu.

Báo cáo đặc biệt tập trung trên một nhóm được mệnh danh là APT1, chữ tắt tiếng Anh của Advanced Persistent Threat. Nhật báo Mỹ New York Times đã trích dẫn lời tố cáo của các chuyên gia, khẳng định là nhóm tin tặc Trung cộng có mục tiêu tấn công vào các cơ sở hạ tầng thiết yếu của Mỹ, như mạng lưới năng lượng chẳng hạn. Theo hãng Mandiant, hàng trăm cuộc điều tra do họ tiến hành trong ba năm gần đây đã xác định là nhóm tin tặc nói trên là một đơn vị của Quân đội Trung Cộng có tên là Ðơn vị 61398. Chữ ký điện tử các vụ tấn công đều dẫn về một tòa nhà rất bình thường 12 tầng ở một vùng ngoại ô thành phố Thượng Hải.

Hãng tin Pháp AFP vào hôm nay đã cử người đến quan sát tòa cao ốc ở khu Cao Kiều, ngoại ô phiá Bắc Thượng Hải, được Mandiant xác định là ổ tin tặc của quân đội Trung Cộng. Theo hãng tin Pháp, mặt tiền tòa nhà không có một bảng hiệu nào, nhưng trên các bức tường cao bao quanh có những tấm bích chương lớn với hình ảnh quân lính Trung Cộng. Trong báo cáo này Mandiant còn cho biết là nhóm APTI có các hành vi cài virus vào những phần bình luận trên các website, đã ăn cấp dữ liệu từ 141 tổ chức trải rộng trên 20 ngành công nghiệp.

Bắc Kinh đã phản bác các cáo buộc trên. Riêng bộ Quốc phòng Trung Cộng trước mắt chưa thấy bình luận về vụ việc. Hành động chối cãi là bản chất của đảng Cộng sản. Hành động ăn cắp cũng là bản chất của đảng cộng sản.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}