CS VIỆT NAM NGĂN DÂN TƯỞNG NIỆM NGÀY 17 THÁNG 2, TRUNG CỘNG THÌ KHÔNG

@ 24 February 2013 06:05 PM
TIN HÀ NỘI - Trong lúc Nhà nước CSVN thì hoàn toàn nín lặng. Một số nhân sĩ, trí thức tới Ðài Liệt Sĩ ở thủ đô Hà Nội đặt vòng hoa tưởng niệm những người lính đã bỏ mình vì bảo vệ quê hương khi bị quân Trung Cộng xâm lược năm 1979, thì bị công an cản trở. Trong khi đó, tại nhiều tỉnh ở Trung Hoa, các cuộc tưởng niệm lính Trung Cộng chết trận trong cuộc xâm lăng đó được tổ chức trang trọng và đông đảo.

Tin tức từ hôm 17 tháng 2, 2013 đã cho biết chế độ Hà Nội cho công an và đám người tay chân ngăn chặn một nhóm trí thức, nhân sĩ, gồm cả những người từng nắm các chức vụ cao trong guồng máy nhà nước CSVN như bộ trưởng, đại sứ, giáo sư đại học, mang vòng hoa tới đặt tại Ðài Liệt Sĩ và dâng hương tưởng niệm. Vì không được đặt vòng hoa ở Ðài Liệt Sĩ, họ đành kéo tới tượng đài Quang Trung Nguyễn Huệ để đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong mặt trận chống Tàu Cộng Mùa Xuân năm 1979. Ðồng thời họ còn đến Gò Ðống Ða, nơi đại quân nhà Thanh phơi xác ngày 5 Tháng Giêng Kỷ Dậu (tức năm 1789) để tưởng niệm nhưng cũng bị cấm cản.

Trái ngược với hành động của nhà cầm quyền CSVN, bên Trung Cộng, một số trang mạng bên đó đã đăng tải bài viết và hình ảnh kỷ niệm cuộc chiến với Việt Nam kéo dài một tháng bắt đầu từ ngày 17 tháng 2, 1979 mà kẻ cầm đầu Bắc Kinh lúc đó là Ðặng Tiểu Bình tuyên bố dạy cho CS Việt Nam một bài học nhưng trên mặt tuyên truyền chính thức thì nói đánh trả tự vệ. Mấy trăm ngàn, gồm nhiều binh đoàn của Trung Cộng với hàng ngàn đại bác và xe tăng đã tràn qua biên giới đánh phá đồng loạt cả 6 tỉnh của Việt Nam từ Lai Châu đến Quảng Ninh. Cuộc chiến chỉ kéo dài một tháng thì Bắc Kinh đột ngột rút quân về nước, gây thiệt hại nhân mạng rất lớn cho cả hai bên. Ngoài thiệt hại tài sản gần như toàn bộ, rất nhiều người dân Việt Nam tại 6 tỉnh đã bị giết hại.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}