PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: MỘT VỤ NỔ CHƯA TỪNG CÓ XẢY RA Ở SÀI GÒN, SẬP 3 CĂN NHÀ, CHẾT 10 NGƯỜI

@ 3 March 2013 08:58 AM
Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về Một vụ nổ chưa từng có xảy ra ở Sài Gòn, sập 3 căn nhà, chết 10 người... (video insert)

Trong một buổi sáng, không chỉ dân cư Sài Gòn xôn xao, mà ngay cả hệ thống an ninh mật vụ của CSVN cũng rúng động khi hay tin về một vụ nổ lớn, làm sập 3 căn nhà liên kế và làm chết 10 người ngay tức khắc. Lý do là sức nổ bí ẩn này, được cho rằng là sức nổ ít nhất của một hầm chứa bom đạn cỡ nhỏ trong lòng Sài Gòn. Báo Tuổi trẻ dẫn lời Tiến sĩ Hóa Học Nguyễn Phước Thành, cho biết rằng lựu đạn, thuốc nổ dùng trong phim trường... không thể có sức công phá mạnh như vụ nổ này.

Tại hiện trường vụ nổ, người ta đưa ra nhiều mẩu vật có hình thù của các loại súng. Công an điều tra chính trị ngay sau đó cũng đã có mặt để lấy hình ảnh, hồ sơ. Giữa lúc tình hình chính trị đầy bất trắc trong nước, vụ nổ này cùng với lời khẳng định của các chuyên gia đã làm cho giới an ninh nghi ngại rằng đây có thể không là một vụ nổ bình thường. Ðược biết nạn nhân và gia đình là một chuyên gia về khói lửa cho phim trường. Trong nhà nhân vật này có trữ nhiều thuốc nổ, thuốc súng… tuy nhiên, việc vụ nổ lớn xảy ra vào giữa khuya, khi không ai sử dụng bất cứ dụng cụ nào. Ðiều này là một nghi vấn cho ngành an ninh.

Tiến sĩ hóa học Nguyễn Phước Thành sau khi nghiên cứu hiện trường vụ nổ đã khẳng định rằng đây không phải là loại thuốc nổ dành cho phim trường, thậm chí cũng không phải là thuốc nổ loại thường. Theo phân tích của TS Thành, vụ nổ đã đánh sập và gây thiệt hại hơn 3 căn nhà, ngoài ra người dân ở khu vực quận Bình Thạnh, Tân Bình đều có thể nghe thấy tiếng nổ lớn xuất phát từ khu vực này. Thậm chí, những căn nhà cách đó 300 mét còn bị bể cửa kính.

Chính những hậu quả to lớn trên mà Tiến sĩ Thành cho rằng đó không thể là loại thuốc nổ sử dụng trong phim trường.Thuốc nổ trong phim trường là thuốc tạo ra khói lửa chứ không có sức công phá. Tuy nhiên, nếu nói thuốc nổ có sức công phá mạnh như thế này thì không phải thuốc nổ đơn giản, mà lại là khối lượng rất lớn…

Ghi chú trong hồ sơ điều tra của an ninh của thành phố Sài gòn, gợi ý rằng: có thể có chuyện hầm cỡ nhỏ tàng trữ vũ khí và bom đạn... Nhưng, tin tức thì đang bị bưng bít vì sợ dân chúng xôn xao, bất lợi cho đảng và nhà nước CSVN.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}