TỔNG BÍ THƯ ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM YÊU CẦU XỬ LÝ SUY THOÁI TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ

@ 4 March 2013 02:46 AM
Tin Tổng Hợp - Truyền hình CS Việt Nam trong chương trình thời sự tối thứ Hai 25/2 đã phát bài phát biểu của tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng sinh hoạt với tỉnh ủy Vĩnh Phúc. Nội dung buổi làm việc của Tổng Bí thư với Ban Thường vụ tỉnh ủy là các báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Ðảng, kiểm điểm phê bình và tự phê bình.

Tại đây, Nguyễn Phú Trọng đưa ra nhận  xét chỉ đạo về quá trình thu thập ý kiến sửa đổi Hiến pháp 1992. Về các luồng ý kiến sửa đổi Hiến pháp: Nguyễn PTrọng cho rằng các luồng ý kiến là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức… Các ý kiến mà ông ta gọi là suy thoái đó bao gồm đóng góp về Ðiều 4 Hiến pháp quy định sự lãnh đạo của Ðảng CSVN, tam quyền phân lập, phi chính trị hóa quân đội... Ðối với đảng cộng sản Việt Nam, góp ý với đảng thì bị xem là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức.

Hiện nay, Quốc hội CS Việt Nam đang tổ chức lấy ý kiến của người dân về việc sửa đổi Hiến pháp, dự tính tới cuối tháng Ba sẽ khóa sổ. Trong ba tháng để thu thập ý kiến đã bị nhân dân chỉ trích là quá vội vàng và không thực tế. Huấn thị dành cho Tỉnh ủy Phú Thọ, NP Trọng yêu cầu giới chức Ðảng cộng sản tại địa phương coi chừng những người lợi dụng sự kiện này để xuyên tạc, bịa đặt, chống đối Ðảng, Nhà nước. Hành động đó cho thấy bản chất của đảng cộng sản là gian dối, một mặt kêu gọi góp ý, một mặt theo dõi và ám hại những người góp ý.

Một bản kiến nghị do 72 nhân sĩ trí thức chủ xướng đề nghị hủy bỏ Ðiều 4 Hiến pháp và hủy bỏ quy định lực lượng vũ trang phải trung thành với Ðảng Cộng sản Việt Nam và tôn trọng sở hữu tư nhân về đất đai... Bản kiến nghị này nay đã có trên 5.600 chữ ký, đạp lên những lời đe dọa của tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}