BỊ SA THẢI, NHÀ BÁO NGUYỄN ÐẮC KIÊN TUYÊN BỐ VẪN ÐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ

@ 4 March 2013 06:58 AM
Tin Tổng Hợp -Hôm qua 26/02, tờ Gia Ðình và Xã hội đã ra thông báo sa thải nhà báo Nguyễn Ðắc Kiên sau khi nhà báo này viết bài trên blog chỉ trích tổng bí thư CS Nguyễn Phú Trọng. Trả lời AFP hôm nay, 27/02, nhà báo Nguyễn Ðức Kiên tuyên bố anh sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam. Trong bài viết đăng trên trang blog đề ngày 26/02, nhà báo Nguyễn Ðức Kiên đã phản ứng lại tuyên bố của tổng bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Vĩnh Phúc ngày 25/02. Trong buổi làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Phú Trọng đã cho rằng những người đòi bỏ Ðiều 4 Hiến pháp, đòi đa nguyên đa đảng, đòi tam quyền phân lập, phi chính trị hóa quân đội là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Ðối với nhà báo Nguyễn Ðức Kiên, tổng bí thư đảng cộng sản không có tư cách để nói với nhân dân cả nước. Anh Kiên viết: Nếu ông và các đồng chí của ông muốn giữ Ðiều 4, muốn giữ vai trò lãnh đạo, muốn chính trị hóa quân đội, không muốn đa đảng, không muốn tam quyền phân lập, thì đó chỉ là ý muốn của riêng ông và Ðảng Cộng Sản của ông. Ông không thể quy kết rằng đó là ý muốn của nhân dân Việt Nam.

Trả lời AFP hôm nay qua điện thoại, nhà báo Nguyễn Ðắc Kiên tuyên bố: Tôi không ngạc nhiên. Sau các bài viết của tôi, việc tôi bị sa thải là chuyện dễ dự báo. Nhà báo 29 tuổi này nói: Ðiều thôi thúc tôi viết, chính là bài phát biểu của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không thể chấp nhận được cái phát biểu đó. Nhà báo Nguyễn Ðắc Kiên nói rõ là anh sẵn sàng chấp nhận những khó khăn có thể xảy ra sau bài viết này, nhưng anh lo ngại đảng sẽ trả thù cho gia đình anh. Tuy vậy, anh tuyên bố: Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho dân chủ ở đất nước tôi...(SBTN)

{nl}{nl}{nl}