CHÍNH THỨC NGƯNG CẤP PHÉP BIỄU DIỄN VỚI 6 CA SĨ HẢI NGOẠI

@ 4 March 2013 08:32 AM
Tin Tổng Hợp - Theo Báo Thanh Niên và Vietnamnet là sau thời gian nghiên cứu các văn bản, tờ trình, đặc biệt là văn bản kiến nghị của Sở Văn Hóa -Thông Tin-Du Lịch tại Sài Gòn, Cục Nghệ thuật trình diễn vừa có văn bản chính thức ngưng cấp phép cho 6 ca sĩ gồm: Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Ðình, Gia Huy và cặp nghệ sĩ Quang Minh - Hồng Ðào. Ðây là các nghệ sĩ đã từng được cấp phép trình diễn nhiều lần trong nước nhưng vẫn tham gia trong Asia 71 với nhiều nội dung bôi nhọ, nói xấu Nhà nước CS Việt Nam. Trao đổi với Phóng Viên báo Thanh Niên 27 tháng 2, ông Nguyễn Ðăng Chương (Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn) xác nhận: Chúng tôi đã ký quyết định và gửi văn bản đến các sở VH-TT-DL các tỉnh thành.

Về thời gian tạm ngưng, ông Chương cho biết: Trước mắt, chúng tôi quyết định tạm ngưng, sau đó sẽ báo cáo hiện trạng từng ca sĩ lên các cơ quan hữu trách và sẽ xác định thời gian ngưng bao lâu cho từng người. Bên cạnh đó, Bộ Văn Hóa -Thông Tin-Du Lịch vừa có công văn chỉ đạo Sở Văn Hóa -Thông Tin-Du Lịch các tỉnh thành tịch thu, tiêu hủy bộ DVD nói trên.

Ngoài kiến nghị ngưng cấp phép với sáu nghệ sĩ nói trên, Sở Văn Hóa -Thông Tin-Du Lịch của cộng sản tại Sài Gòn cũng phối hợp với PA83 tiến hành xác minh tình trạng pháp lý về nhân thân của hai ca sĩ khác, cũng tham gia trong chương trình là Hà Thanh Xuân và Hoàng Anh Thư, đang trong quá trình điều tra để đi đến quyết định.(SBTN)


{nl}{nl}{nl}