BÁO CHÍ NHÀ NƯỚC HĂM DỌA CÁC NHÀ TRÍ THỨC, HỘI ÐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM TỔ CHỨC ÐẢO CHÁNH MỀM

@ 8 March 2013 08:18 AM
Tin Hà Nội - Ðảng Cộng sản Việt Nam đang hốt hoảng trước làn sóng góp ý đòi xóa bỏ Ðiều 4 Hiến Pháp, đòi đa nguyên đa đảng, liền tung ra thủ đoạn: quy chụp là giới trí thức, và cả những người góp ý đòi đa đảng như Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam là đang tính đảo chánh mềm. Hành vi Ðảng Cộng sản Việt Nam quy chụp tội này có tính trầm trọng, vì đa số những người từng bị kết án nặng trước đây, bây giờ thực ra vẫn còn nhẹ hơn nhiều so với hành vi đảo chánh.

Sau khi 72 nhà trí thức trong đó có những cựu quan chức cấp cao như nguyên Bộ trưởng Tư Pháp Nguyễn Ðình Lộc và cựu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, và bây giờ là Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam lên tiếng về việc sửa đổi hiến pháp, người ta thấy báo chí do nhà nước kiểm soát đã viết những bài quy chụp những người này là lợi dụng cơ hội đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp nhằm thực hiện một cuộc đảo chính bằng cách thay đổi nội dung căn bản của Hiến pháp năm 1992, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Bài đăng trên báo đảng, cho rằng những hành động của những người này chỉ là ảo tưởng, và điều này sẽ không bao giờ thực hiện được. Nhiều bài báo khác cũng được những tay bồi bút tung ra nhằm bôi nhọ những nhân vật ký tên trong lời tuyên bố, cũng như Hội đồng Giám mục Việt Nam là không thực tế và đi ngược lại nguyện vọng của quần chúng. Hiện chưa biết nhà nước Cộng sản Việt Nam sẽ đưa ra những biện pháp nào mạnh tay hơn để đối phó với làn sóng chống đối đang trào dâng trong nước.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}