PHÓ GIÁM ÐỐC AMNESTY INTERNATIONAL THĂM HAI NHÀ TRANH ÐẤU DÂN CHỦ TRONG NƯỚC

@ 9 March 2013 06:36 AM
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bị dư luận quốc tế đả kích về đàn áp nhân quyền nhất là những dịp gần đây, nên đang muốn tuyên truyền để cải thiện hình ảnh rất xấu của họ trong con mắt của cộng đồng quốc tế. Theo Luật Sư Nguyễn Văn Ðài, ngày 27 tháng 2 vừa qua ông và Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn đã có dịp gặp gỡ ông Frank Zannuzi ở Hà Nội khi ông này được nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam mời đến Việt Nam. Ông Zannuzi là phó giám đốc điều hành của Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế Amnesty International tại Hoa Kỳ, kiêm trưởng văn phòng tại Hoa Thịnh Ðốn.

Trước đây, ông từng là phụ tá các vấn đề Ðông Á và Thái Bình Dương của Nghị Sĩ John Kerry khi ông này còn là chủ tịch Ủy Ban Ngoại Giao của Thượng Viện Hoa Kỳ trước khi được cử làm Ngoại trưởng. Trước đó ông từng là một chuyên viên của Bộ Ngoại Giao. Theo Luật Sư Ðài cho biết ông Zannuzi đã đặt điều kiện trước là ông chỉ tới Việt Nam nếu ông không bị cản trở khi gặp một số nhà đấu tranh nhân quyền và dân chủ đối lập ngoài chuyện gặp mặt các viên chức của nhà cầm quyền.

Trong cuộc tiếp xúc với Luật Sư Ðài và Bác Sĩ Sơn, ông Frank Jannuzi đã thông báo về mục đích chuyến thăm là thiết lập và thúc đẩy đối thoại nhân quyền giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Ông hy vọng tiếp tục cử các đại diện của Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế tới thăm và làm việc tại Việt Nam và xa hơn, ông còn hy vọng có thể đặt đại diện thường trú tại Việt Nam.

Luật Sư Ðài và Bác Sĩ Sơn kêu gọi ông Zannuzi cùng Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế và các cơ quan của chính phủ và Quốc Hội Hoa Kỳ nỗ lực thúc đẩy nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị và tôn giáo đang bị giam giữ; chấm dứt việc quản chế với những người đã mãn hạn tù; chấm dứt việc sách nhiễu với những blogger, những người hoạt động nhân quyền và dân chủ đối lập; chấm dứt việc hạn chế đi lại trong nước và ra nước ngoài của những blogger, những người hoạt động nhân quyền và dân chủ đối lập; và cho phép nhân dân Việt Nam được thành lập báo chí tư nhân và thành lập các đảng phái chính trị ngoài đảng Cộng Sản.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}