DƯ LUẬN PHẪN NỘ VÌ SÁCH VIỆT IN TRANH TREO CỜ TRUNG CỘNG

@ 9 March 2013 07:07 AM
Tin Hà Nội - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một nhà xuất bản ở Hà Nội tung ra 5000 quyển sách dành cho trẻ vào lớp 1 có hình cờ Trung Cộng trong tranh vẽ. Bức tranh vẽ một em bé cùng với một phụ nữ đứng trước một ngôi trường để chỉ ngày đầu tiên bé đi học, nhưng ngay cổng trường lại cắm một lá cờ Trung Cộng. Báo chí cho biết đây là một trong bộ sách Chuẩn bị toàn diện cho trẻ bước vào lớp 1, được gọi là bộ sách giới thiệu kiến thức dành cho trẻ bước vào bậc tiểu học. Theo tờ báo này, trong bức tranh vẽ ở trang 16 cuốn sách có hình vẽ một ngôi trường. Bạn đọc của báo này ngay lập tức phát giác ra rằng cổng trường học có cắm một lá cờ Trung Cộng.

Giám đốc nhà xuất bản Dân Trí là đơn vị chịu trách nhiệm xuất bản bộ sách trên, thú nhận rằng đó là sách dịch từ bản quyền mua lại của một đối tác nước ngoài. Bà này tuyên bố không thể sửa nội dung cuốn sách, cũng như không thể thay cờ Trung Cộng thành cờ của Việt cộng vì làm như thế là vi phạm hợp đồng. Bà này còn nói các điều khoản ký kết trong hợp đồng giữa đơn vị phát hành là công ty văn hóa Hương Thủy và phía công ty ngoại quốc buộc họ phải giữ nguyên nội dung gồm chữ và hình ảnh của bản gốc. Tại Sài Gòn mấy ngày qua bùng nổ dư luận ồn ào phản đối bộ sách dành cho trẻ Việt chuẩn bị đi học mang hình vẽ ngôi trường có cắm lá cờ Trung Cộng. Một tờ báo đã trích đăng khoảng 500 ý kiến của bạn đọc của họ đòi hủy cuốn sách mang nội dung đầu độc con em mình.

Chế độ cộng sản không còn người có khả năng soạn sách dạy vỡ lòng cho trẻ em Việt Nam; mà phải dịch sách của Tàu cộng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}