CÔNG AN BẮT GIỮ ÐINH NHẬT UY, DỌA TRUY TỐ ÐINH NGUYÊN KHA TỘI DANH KHỦNG BỐ

@ 9 March 2013 07:01 PM


Tin Long An - Khoảng 1 giờ chiều ngày hôm qua, Công an Long An kết hợp với an ninh Bộ công an, phòng PA92 Long An bất ngờ ập vào công ty anh Ðinh Nhật Uy số 584 Quốc lộ 62, Phường 6, thành phố Tân An, Long An đọc lệnh khám xét. Lý do khám xét được phía an ninh đưa ra là để điều tra và truy tố Ðinh Nguyên Kha về tội danh khủng bố. Anh Ðinh Nhật Uy là anh trai Ðinh Nguyên Kha, người hiện đang bị tạm giam truy tố theo điều 88 cùng với sinh viên Nguyễn Phương Uyên. Sau khi khám xét công ty, an ninh đã cướp đi máy móc, vật dụng và một số sách vở về nhân quyền của Ðinh Nhật Uy và cho rằng đây là những tang vật liên quan đến tội danh khủng bố của Ðinh Nguyên Kha. Sau khi khám xét tại công ty, nhà riêng của mẹ Ðinh Nhật Uy cũng bị Công an kéo vào lục tung. Ðinh Nhật Uy tiếp tục bị an ninh cưỡng chế, bắt về trụ sở công an tỉnh Long An để làm việc. Tại công an tỉnh Long An, Công an đã tra khảo anh này với Uy xoay quanh những vấn đề như những mối quan hệ của Ðinh Nhật Uy với bạn bè sinh sống ở nước ngoài, mối quan hệ của Uy với bạn bè ở Sài Gòn, trọng tâm xoáy vào những hoạt động của nhóm No-U Sài Gòn.


Ðinh Nguyên Kha

Bọn công an VC cũng copy danh sách bạn bè của Uy và ép anh phải cung cấp địa chỉ nhà và số điện thoại của những người này. Tuy nhiên Uy từ chối cung cấp thông tin. Công an cũng truy hỏi anh về mối liên lạc với linh mục Ðinh Hữu Thoại của Dòng Chúa Cứu Thế. Mãi cho đến 6 giờ chiều Ðinh Nhật Uy mới được thả về, với lệnh phải tiếp tục đến làm việc vào ngày mai.

Như vậy, Công an tỉnh Long An kết hợp với Bộ công an đã mượn việc của Ðinh Nguyên Kha để hợp thức hóa việc lấy cắp tài sản và bắt Ðinh Nhật Uy một cách tùy tiện. Ðây là hành vi vi phạm pháp luật một cách trầm trọng của an ninh tỉnh Long An và Bộ công an.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}