NHÀ CẦM QUYỀN SÀI GÒN ÉP DÂN KÝ ÐỒNG Ý DỰ THẢO SỬA HIẾN PHÁP 1992

@ 11 March 2013 04:03 AM
Tin Sài Gòn - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bắt đầu mở chiến dịch ép dân ký tên vào các bản góp ý sửa đổi hiến pháp mà người dân không được đọc để biết rõ nội dung. Ðây là trò lấy chữ ký để nhà cầm quyền có bằng chứng là người dân ủng hộ những gì chế độ Hà Nội đang làm để kéo dài một chế độ độc tài, tham nhũng cùng cực. Bản tin, kèm theo một số hình ảnh chứng minh phổ biến trên trang thông tin của Truyền Thông Chúa Cứu Thế cho biết tại quận 12 và huyện Hóc Môn, Sài Gòn, cán bộ phường xã đang đổ về các khu dân cư, đến từng nhà trao cho mỗi nhà một bản dự thảo Hiến pháp và bản Hiến pháp 1992, kèm theo là bảng danh sách đã được đánh máy sẵn, và yêu cầu đọc rồi ký ngay vào.

Nguồn tin dẫn lời một người ở Hóc Môn cho biết ủy ban đến phát mỗi nhà một cuốn tài liệu bản góp ý sửa đổi hiến pháp rồi thêm một danh sách in sẵn đề nghị người dân xem rồi ký tên đồng ý vào, tất cả chỉ diễn ra trong vòng 5 phút. Danh sách ký xong, họ mang đi luôn, chỉ để lại cuốn sách in. Nhiều người chẳng biết gì vì không có thì giờ để đọc. Một người khác ở Bình Hòa, quận Bình Thạnh, Sài Gòn cũng cho hay những sự việc tương tự xảy ra ở khu vực nơi ông cư ngụ. Nguồn tin cho rằng Ðảng Cộng Sản đang dùng tiền thuế của dân một cách bất hợp pháp, khi trả lương từ ngân sách nhà nước cho hoạt động vận động nhân dân ủng hộ mình, nhất là sự vận động này mang tính đe dọa, và bắt buộc.

Hiện phong trào ký tên đòi đảng và nhà nước Cộng sản Việt Nam trưng cầu dân ý để tổ chức bầu cử lập hiến hầu đất nước có một bản hiến pháp tiến bộ, công nhận tất cả mọi quyền của người dân. Họ đòi hỏi chế độ Hà Nội tách quân đội ra khỏi đảng vì quân đội phục vụ quốc gia dân tộc chứ không phải phục vụ bè phái. Họ đòi tổ chức Quốc Hội lập hiến để tiến tới bầu cử công khai và trực tiếp, lựa chọn các đại biểu là bất cứ công dân nào cũng có quyền ứng cử, không phải do đảng Cộng sản Việt Nam đưa ra rồi bắt dân hợp thức hóa như từ trước tới nay. Bản kiến nghị 7 điểm của 72 trí thức, nhân sĩ và đảng viên Cộng sản Việt Nam đòi trưng cầu dân ý và tuyển cử lập hiến, đa nguyên đa đảng hiện đã có gần 9,000 người ký tên tính cho đến sáng nay.

Bản Lời Tuyên Bố Của Các Công Dân Tự Do đã có 6,200 người ký tên. Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy, Khối 8406 đều lên tiếng đòi hỏi chế độ Hà Nội phải tuân theo ý dân. Giáo dân Giáo Phận Vinh tại Nghệ An ký kiến nghị ngày 11 tháng 2 đòi bỏ điều 4 hiến pháp dành độc quyền cai trị cho đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuy nhiên những gì chế độ Hà Nội đang làm mà việc lấy chữ ký ở Sài Gòn là một trong những thí dụ điển hình, chứng tỏ họ không có ý định từ bỏ quyền lực, và đang tìm cách ép dân lấy chữ ký rồi sau đó gộp lại làm bằng chứng nhân dân đồng ý với cái dự thảo hiến pháp do họ soạn thảo vẫn giữ nguyên điều 4 và những điều căn bản khác giúp cho đảng Cộng sản Việt Nam nắm đầu nắm cổ nhân dân, tiếp tục tham nhũng bóc lột.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}