PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI CHUẨN BỊ CHO CÔNG AN QUYỀN BẮN THẲNG VÀO DÂN

@ 12 March 2013 06:23 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về việc Hà Nội chuẩn bị cho Công an quyền bắn thẳng vào dân, lấy cớ là chống người thi hành công vụ.(video insert)

Công an Cộng sản Việt Nam cũng như công an của các quốc gia độc tài khác, luôn luôn có những xung đột với dân chúng, dẫn đến việc nhiều thường dân trong năm 2012 bị bắt, bị đánh đến chết ngay tại đồn công an. Việc công an Cộng sản Việt Nam lạm quyền, tham nhũng lan rộng cũng là một trong những lý do khiến dân chúng tức giận và luôn đối diện với ngành công an một cách căng thẳng.

Không những không tìm cách xây dựng lại một cách tốt đẹp mối quan hệ này, tệ hơn nữa, mới đây các quan chức lãnh đạo Cộng sản Việt Nam lại còn cổ võ cho việc công an được tăng quyền hành xử bạo lực với dân chúng. Qua những video này, quý vị có thể chứng kiến được cách hành xử của công an Cộng sản Việt Nam đối với dân chúng, cũng như sự căm ghét của người dân như thế nào.

Mới đây vào thượng tuần tháng 3, Bộ Công an Cộng sản Việt Nam trong dự thảo mới Nghị định quy định các biện pháp, đã yêu cầu được phép nổ súng trực tiếp vào người và phương tiện vi phạm nếu nhân viên cho rằng đối tượng vi phạm có hành vi chống người thi hành công vụ. Theo giải thích của Bộ Công An thì tình trạng chống người thi hành công vụ đã tăng đột biến. Hồ sơ ghi rằng từ năm 2002 đến tháng 6 năm 2012, trong nước đã xảy ra hơn 8500 vụ việc chống người thi hành công vụ, với hơn 13,700 đối tượng vi phạm. Trong đó, số vụ xử phạt hình sự là gần 6900 với hơn 11,000 đối tượng; số vụ xử phạt hành chính là gần 1600 vụ với hơn 2800 đối tượng.

Tuy nhiên nhiều người tin rằng việc Bộ Công An Cộng sản Việt Nam đang muốn hợp pháp hóa các hành động bạo lực của họ, nhằm mục đích trấn áp các phong trào dân chủ trong nước đang lên, hơn là để phục vụ xã hội. Văn bản cũng nói tới trong trường hợp tụ tập đám đông chống người thi hành công vụ thì có thể sử dụng các biện pháp từ ngăn chặn, tới bao vây, khống chế, cô lập đối tượng cầm đầu và đưa về trụ sở công an hay cơ quan có thẩm quyền xử lý ở nơi gần nhất để giải quyết.

Cũng có ý kiến cho rằng Bộ Công An Cộng sản Việt Nam đang soạn thảo một bộ luật nhằm cho phép mình thẳng tay bảo vệ chế độ trước chuyển biến dân chủ trong nước mỗi ngày càng rầm rộ. Số phận của các nhà lãnh đạo cũng như từng nhân viên công an rồi sẽ không khác gì thời các nước Cộng sản Ðông Âu đã sụp đổ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}