CSVN CHỈ TRÍCH GIẢI THƯỞNG CÔNG DÂN MẠNG

@ 17 March 2013 04:57 AM

blogger Nguyễn Hoàng Vi

Tin Hà Nội - Báo Ðảng CSVN chỉ trích Hoa Kỳ và các tổ chức nước ngoài tiếp tay cho những người chống nhà cầm quyền CSVN khi vinh danh công dân mạng Việt Nam. Mới đây, Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải Phụ nữ can đảm cho chín người, trong đó có blogger Tạ Phong Tần, người hiện đang ngồi tù. Một blogger khác, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, vừa nhận giải Công dân mạng 2013 của tổ chức Phóng viên không Biên giới, trong khi blogger Nguyễn Hoàng Vi được tổ chức Tự do Ngôn luận Quốc tế vinh danh vì đã bảo vệ tự do ngôn luận.

Nhà cầm quyền CSViệt Nam đã chính thức lên tiếng chỉ trích giải thưởng dành cho bà Tạ Phong Tần. Hôm thứ Sáu 15/3 báo Nhân Dân của đảng CSVN đăng bài bình luận của Lam Sơn nói về việc vinh danh các blogger Việt Nam, gọi đây là hành động cổ súy, dung túng cho phần tử chống đối Nhà nước, can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Việt Nam. Tác giả Lam Sơn viết rằng các giải thưởng nói trên hầu như không có ai biết tới và không phải để cổ súy cho tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do internet, mà là để khuyến khích sự chống đối Nhà nước CS Việt Nam. Báo Ðảng CSVN gọi ba blogger được vinh danh là các đối tượng chống phá và là quân bài trong chiến lược diễn biến hòa bình mà các thế lực thù địch cùng một số người đang rắp tâm khai triển ở Việt Nam.

Blogger Huỳnh Ngọc Chênh hiện đang ở Pháp để nhận giải thưởng Công dân mạng 2013 của Phóng viên không Biên giới. Trên blog cá nhân của mình, ông Chênh nói là ông không tin là đi được, nhưng cuối cùng vẫn được xuất cảnh. Ông bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự chú ý của các cơ quan truyền thông đối với giải thưởng của ông.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}