PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC TỐ CÁO CSVN BƯNG BÍT VIỆC MẤT BIỂN ÐẢO

@ 17 March 2013 06:20 AM
Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về Những người yêu nước tố cáo CSVN bưng bít việc mất biển đảo... (video insert)

Các nhóm hoạt động chống Trung Cộng tại Việt Nam ngày 14/3 cử hành các nghi thức tưởng niệm 25 năm trận chiến Gạc Ma chống Trung Cộng xâm lược Trường Sa. Tuy nhiên thông qua hành động này, người ta có thể hiểu rõ được rằng thông điệp chính của những người đấu tranh trong nước muốn gửi đi là nhà nước CSVN đã hèn nhát, khiến cho nhiều binh sĩ mất mạng và chấp nhận mất đảo, mất biển về tay Trung Cộng. Thêm vào đó, đảng và nhà nước CSVN lại bưng bít thông tin khiến nhiều người hoàn toàn không biết sự thật này.

Ngày 14/3/1988, Trung Cộng mở cuộc tấn công vào đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa và 64 binh sĩ CSVN tử trận trong trận giao chiến. Nhiều tư liệu mới được công bố trong dịp này, cũng làm rõ thêm bộ mặt của đảng CSVN. Về trận Hải chiến Gạc Ma 25 năm trước, một vị cựu quan chức giấu tên, nắm được nhiều thông tin ở trung ương đã kể lại trên các trang blog tự do một số chi tiết đáng chú ý. Theo ông này, ngày 14/3/1988, đến 2 giờ chiều thì có tin từ Cục Tác chiến, Bộ Quốc phòng CSVN là mất đảo Gạc Ma rồi. Thế nhưng, do ngày hôm sau 15/3 đưa tang ông Phạm Hùng, nên phải sang ngày 16/3 mới họp Bộ Chính trị được.

Sau khi nghe báo cáo tình hình, trong đó có cả thông tin về mệnh lệnh của Bộ trưởng Quốc phòng Lê Ðức Anh không cho nổ súng, với lý do sợ bị mắc mưu khiêu khích của phía Trung Cộng, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch đã đứng lên đập bàn hết sức giận dữ. Ông Thạch nói đại ý: nó đang không có gì, anh lại tạo cho nó chỗ đứng ở Trường Sa, làm thay đổi hẳn bàn cờ chiến lược, hình thành thế xôi đậu rất nguy hiểm… Lúc đó, hầu như không ai lên tiếng ủng hộ ông Thạch, mỗi người ít nhiều đều có lý do riêng, ví như Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh thì vốn vẫn đồng quan điểm với ông Lê Ðức Anh, muốn khôi phục tình hữu nghị với Trung Cộng, còn Ðỗ Mười thì hy vọng được thế vào chiếc ghế vừa bỏ trống của ông Phạm Hùng. Dĩ nhiên, trong thời gian sắp tới, lịch sử sẽ làm rõ toàn bộ vụ việc này, xét lại tội của từng tên trong ban lãnh đạo CSVN thời đó, về tháo độ hèn nhát để mất biển đảo ra sao.

Ðược biết, trong những ngày vừa qua công an mật vụ CSVN đã hết sức khó chịu khi chứng kiến Sài gòn và Hà nội cùng phối hợp thực hiện việc tưởng niệm và tố cáo nhưng không có lý do gì để ngăn cản . Trong khi đó, giới đấu tranh thì ngày càng bừng bừng khí thế.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}