ÔNG VŨ QUANG NINH, TỔNG GIÁM ÐỐC ÐÀI LITTLE SÀI GÒN QUA ÐỜI, THỌ 85 TUỔI

@ 20 March 2013 07:52 AM


Tin Westminster - Ông Vũ Quang Ninh, tổng giám đốc đài phát thanh Little Sài Gòn Radio tại Nam California, qua đời lúc 3 giờ 50 phút sáng Thứ Bảy vừa qua tại Quận Cam, hưởng thọ 85 tuổi. Gia đình cho biết ông Ninh bị bệnh phổi lâu nay và nằm trong bệnh viện Kaiser tại Irvine. Ông Vũ Quang Ninh cho biết ông đã gắn bó với ngành truyền thanh gần như cả cuộc đời. Khởi đi từ năm 1955, sau khi tốt nghiệp khóa 5 trường sĩ quan Thủ Ðức, ông được bổ nhiệm về làm tại đài phát thanh Quân Ðội cho đến cuối năm 1959. Tháng 5 năm 1963, ông được bổ nhiệm về đài phát thanh Huế, đến tháng 11 ông về Sài Gòn làm tại Nha Chiến Tranh Tâm Lý.

Tháng 6 năm 1964, ông là một trong những người tổ chức đài Tiếng Nói Tự Do chuyên phát sóng ra miền Bắc Việt Nam và làm việc cho đến ngày 29 Tháng 4 năm 1975, với cấp bậc Trung tá. Sang Mỹ năm 1975, ông thành lập đài Tiếng Vọng Quê Hương, phát thanh 3 ngày mỗi tuần với thời lượng là 1 giờ, đài tồn tại được 3 năm. Ðến Tháng Tư năm 1993 thì thành lập đài Little Sài Gòn Radio và hoạt động cho đến ngày nay. Ông cũng rất hăng say trong các sinh hoạt Công giáo, nhưng đến cuối đời đã đổi sang đạo Tin Lành. Theo thông báo, tang lễ sẽ được cử hành trong vòng gia đình.

Lễ từ biệt sẽ được cử hành tại trụ sở Little Sài Gòn Radio 13749 Beach Boulevar thành phố Westminster, từ 1 giờ trưa đến 7 giờ tối Thứ Sáu tuần này. Toàn thể ban giám đốc và nhân viên Ðài truyền hình SB-TN và Trung tâm Asia xin mượn nơi này để gởi lời phân ưu đến tang quyến và đồng nghiệp Little Sài Gòn Radio.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}