QUẢNG NINH: NỔ LỚN TRONG LÒNG ÐẤT, NHIỀU NHÀ DÂN RUNG CHUYỂN

@ 20 March 2013 08:07 AM
Tin Quảng Ninh - Sau tiếng nổ cực lớn bất ngờ phát ra từ lòng đất tại khu vực tổ 5, khu 65 Cao Xanh thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, cả dãy nhà trọ cùng hàng chục nhà dân bị sức ép thổi bay mái tôn và phá nát nhiều cửa kính. Sự việc xảy ra vào chiều tối hôm thứ bảy. Thời điểm đó các hộ gia đình đang chuẩn bị bữa cơm tối thì nghe một tiếng nổ kinh hoàng. Cả một vùng rung chuyển, nhiều nhà cửa rung lắc mạnh, cửa kính vỡ vụn. Sức ép vụ nổ khiến nhiều người dân bị ù tai, choáng váng. Vị trí phát nổ trong vườn của một nhà dân, vụ nổ tạo thành một hố sâu khoảng gần 1m.

Gần vị trí nổ là 8 phòng trọ đều bị sức ép phá nát mái nhà, cửa kính. Quá sợ hãi, những người dân thuê trọ đã lập tức chuyển đi nơi khác ở tạm ngay sau sự việc. Người dân quanh khu vực phát nổ cho biết sau tiếng nổ là khói và lửa bốc lên từ lòng đất và tỏa rộng với mùi khét của thuốc nổ. Vụ nổ đã khiến nhiều nhà dân bị ảnh hưởng trầm trọng. Một ngôi nhà xây kiên cố bị rung chuyển, cánh cửa nhà bung ra, đổ xuống nền nhà vỡ nát. Những người dân sống quanh khu vực phát nổ cho biết khu vực này trước đây từng liên tiếp xuất hiện các hố tử thần gây sụt lún nhà dân.

Tin cho biết sự việc xảy ra khi có một người dân thu gom chất thải, lá cây chất đống để đốt. Vụ nổ khiến một số nhà dân thiệt hại nhưng may mắn không gây thiệt hại về người. Nhiều tin cho rằng khu vực xảy ra vụ nổ trước đây từng có những nhóm khai thác than lậu do các cán bộ cao cấp điều hành, có thể những người này đã chôn giấu một lượng thuốc nổ gần mặt đất, khi người dân gom rác đốt gây nổ. Nguyên nhân chính sự việc vẫn được tuyên bố là còn trong vòng điều tra.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}