CÔNG AN ÐỐI PHÓ VỚI DÂN OAN: BẮT 7 NGƯỜI VỀ TỘI VU KHỐNG

@ 22 March 2013 06:27 AM
Tin Hà Tĩnh - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giam 3 dân oan, và quy chụp là vu khống Thanh tra nhà nước. Tính trong vòng 3 tuần lễ đã có 7 dân oan Hà Tĩnh bị bắt giam về tội vu khống lãnh đạo. Bản tin cho biết 3 người bị bắt tuổi từ 40 tuổi đến 60 tuổi, ngụ tại thành phố Hà Tĩnh. Họ đã bị bắt vào lúc 11 giờ 30 phút ngày hôm qua với cớ là có liên quan tới vụ án lôi kéo người khác khiếu kiện không đúng sự thật. Bản tin cho biết qua khám xét nhà những người này, cơ quan Cảnh sát Ðiều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ vu khống, bôi nhọ danh dự người khác và kiện cáo không có cơ sở.

Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát Ðiều tra, những người này bị tố là đã nhiều lần lôi kéo, kích động nhiều người khác ra thủ đô Hà Nội khiếu kiện, treo biểu ngữ, khẩu hiệu có nội dung tố cáo lãnh đạo Thanh tra nhà nước và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó vào đầu tháng 3, Công an cũng đã bắt 4 dân oan về tội vu khống chiếu theo điều 122 Bộ luật Hình sự. Theo tài liệu của cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 13 một số công dân tỉnh Hà Tĩnh đã đi ra Hà nội khiếu kiện và đã treo biểu ngữ khẩu hiệu có nội dung tố cáo lãnh đạo Thanh tra nhà nước và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}