VỠ ÐƯỜNG ỐNG NƯỚC SÔNG ÐÀ, HƠN 70,000 NHÀ DÂN HÀ NỘI BỊ ẢNH HƯỞNG

@ 25 March 2013 01:09 AM
Tin Hà Nội - Trưa hôm qua tại Hà Nội, đường ống nước sạch rộng 1.6 thước từ sông Ðà Hòa Bình về Hà Nội bị vỡ toang khiến hơn 70 ngàn nhà dân ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy và huyện Thanh Trì, Từ Liêm bị cắt nước sinh hoạt. Giám đốc Công ty Cổ phần Ðầu tư xây dựng kinh doanh nước sạch Viwaco cho biết tai nạn xảy ra vào khoảng gần 12 giờ trưa hôm qua, trên đại lộ Thăng Long, cách ngã ba Hòa Lạc hướng về Hà Nội khoảng 1 cây số. Sau khi cắt nước, dân chúng đã hết sức than phiền nên cán bộ phải đưa Công ty nước sạch Hà Nội cấp nước đến phân phát cho người dân tại 3 điểm ở, khu đô thị Linh Ðàm, trên đường Hồ Tùng Mậu. Một số trạm bơm hiện có cũng được khởi động lại. Ngoài ra một số gia đình cũng được cấp nước sạch bằng xe.

Nguyên nhân dẫn đến đường ống nước từ sông Ðà về Hà Nội được cho biết là do đường sụt lún không đều tác động vào đường ống dẫn nước. Cùng với đó áp lực nước trong lòng đường ống cũng rất mạnh dẫn đến vỡ đường ống dẫn nước. Hiện nay công ty này đã huy động hàng chục công nhân và phương tiện kỹ thuật đến sửa chữa và hy vọng có thể hoàn tất trong hai ngày. Ðây là lần thứ hai hàng chục ngàn nhà dân ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy và huyện Thanh Trì, Từ Liêm bị mất nước do vỡ đường ống dẫn nước từ sông Ðà về Hà Nội.

Trước đó, vào tháng 2 đường ống nước từ sông Ðà về Hà Nội đoạn qua thôn Yên Lũng, xã An Khánh huyện Hoài Ðức, Hà Nội cũng bị vỡ ảnh hưởng đến khoảng 40 ngàn nhà dân. Nguyên nhân cũng được cho là ảnh hưởng của việc sụt lún đại lộ Thăng Long và áp lực nước trong ống. Phải mất 5 ngày người dân mới có nước trở lại.(SBTN) 

{nl}{nl}{nl}