DU KHÁCH PHÀN NÀN NHIỀU NHẤT VỀ VỆ SINH, GIAO THÔNG VÀ THÁI ÐỘ TÀI XẾ TAXI, NHÂN VIÊN CỬA HÀNG TẠI HÀ NỘI

@ 30 March 2013 12:34 AM
Tin Hà Nội - 3 vấn đề bị du khách ngoại quốc khi đến thăm Hà Nội là thủ đô của Cộng sản Việt Nam, bị cho là các vấn đề vệ sinh môi trường, hệ thống giao thông và thái độ ứng xử của một số tài xế xe taxi, nhân viên các cửa hàng. Mới đây Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tổ chức khảo sát 1420 khách du lịch quốc tế, trong đó nam giới chiếm 52%, độ tuổi trung bình là 40. Phiếu điều tra được phát tại phi trường quốc tế Nội Bài và một số địa điểm du lịch của Hà Nội.

Kết quả cho thấy khách quốc tế đến Hà Nội với nhiều mục đích, trong đó du lịch chiếm 67%. Phần lớn khách quốc tế được hỏi phàn nàn là vệ sinh môi trường, hệ thống hạ tầng, giao thông và thái độ đối xử của một số tài xế xe taxi, nhân viên cửa hàng. Họ cho rằng Hà Nội quá dơ bẩn, rác rưởi khắp nơi, tình trạng kẹt xe tràn lan. Riêng về người dân Hà Nội, đa số đều cho rằng họ bị lường gạt nhiều lần, đi xe taxi chạy vòng vòng để tính thêm tiền, buôn bán thì bị tăng giá khi bán cho người ngoại quốc, nạn chèo kéo ở những địa điểm du lịch, và nhất là thái độ hỗn hào xấc xược chửi mắng khi khách từ chối không mua hàng.

Trước đó trong một chương trình truyền hình thực tế do chính bộ Công an thực hiện với camera dấu kín, đã thử xem tài xế taxi ở Hà Nội có lương thiện hay không, thì trong số 6 lần thử thì cả 6 lần tài xế taxi đều chở du khách đi vòng vòng và tính tiền lên đến gấp 10 lần số tiền đáng lý họ thực sự phải trả. Chính những điều này đã gây khó chịu cho du khách và nhiều người cho biết họ sẽ không quay lại Việt Nam vì tình trạng lường gạt quá nhiều.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}