THIẾU VỆ SINH, VIỆT NAM NGUY CƠ THÀNH Ổ BỆNH

@ 30 March 2013 11:55 PM


Tin Hà Nội - Tại một hội nghị diễn ra ở Hà Nội, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương CS Việt Nam thú nhận rằng Việt Nam đang được coi là điểm nóng lan truyền bệnh truyền nhiễm mới, bắt nguồn từ nhiều loài động vật. Phúc trình của bộ này còn cho biết số trường hợp nhiễm bệnh lây lan từ động vật sang người hiện chiếm đến 60% tổng số bệnh nhân được đưa vào bệnh viện hiện nay. Tình trạng này ngày càng trầm trọng hơn với số vụ nhiễm bệnh dại, bệnh than, nhiễm khuẩn liên cầu heo tăng vọt. Chỉ riêng số trẻ mắc bệnh tay chân miệng tăng đến 40% trong năm 2012.

Mặt khác, cũng theo thói quen ăn uống cẩu thả và không giữ vệ sinh cá nhân là nguyên nhân chính làm tăng vọt số bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm. Nhiều ổ dịch đã bị dập tắt nay tái xuất hiện, hoành hành dữ dội. Một trong những ổ dịch bệnh tay chân miệng vừa bùng phát là thị trấn Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng hôm 6 tháng 3 vừa qua. Khởi nguồn từ việc 4 học sinh Trường mẫu giáo Thị trấn Cù Lao Dung đồng loạt mắc bệnh tay chân miệng, gần 350 học sinh của trường này được lệnh nghỉ học suốt 4 ngày. Ngôi trường này được xịt thuốc khử trùng nhằm ngăn chận nguồn bệnh lây lan.

Trước đó độ hai tuần lễ, 42 người mắc bệnh tay chân miệng được đưa vào bệnh viện điều trị. Với hai sự kiện này, ổ dịch bệnh tay chân miệng được coi như tái phát tại huyện Cù Lao Dung từ cuối tháng 2 năm nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}